Ống kính khẩu độ lớn nhất thế giới

Chiếc ống kính Noctilux - M 50mm F0.95 của hãng Leica đang giữ vị trí đầu bảng với khẩu độ lớn nhất thế giới. Nó có độ mở tối đa F0,95 - tạo một khoảng cách rất xa so với độ mở F2.8 của các ống kính thông thường.

Chiếc ống kính có khẩu độ lớn nhất thế giới. Ảnh: Leica.


Leica đã tung ra ống kính phi cầu khẩu độ lớn nhất thế giới. Chiếc Noctilux-M 50 mm có độ mở tối đa tới F0.95, trong khi ống kính thường dùng hiện nay khẩu độ đạt F2.8. Nhìn con số có vẻ không khác nhau là mấy, nhưng thực tế, sản phẩm này vượt các ống kính thông thường tới bốn trị số thời chụp.

Chiếc ống kính này có giá ngất ngưởng: 11.265 USD, đắt hơn cả một body cao cấp của Nikon hay Canon.

Chiếc Leica M8.2. Ảnh: Letsgodigital.


Một sản phẩm mới đáng lưu ý khác của Leica là chiếc máy ảnh M8.2 - bản nâng cấp của chiếc M8 ra mắt từ năm ngoái. M8.2 được trang bị cửa trập giảm rung, vỏ bọc cao su lưu hóa cứng cáp và màn hình LCD chống xước làm bởi kính tinh thể sapphire. Ngoài ra, máy còn có chế độ chụp nhanh (snapshot) mà công ty cho là để dễ chụp hơn, nhưng thực ra bạn có thể hiểu một cách đơn giản, đây là chế độ chụp tự động hoàn toàn như ở các máy compact thông thường.

Chiếc Leica C-Lux3. Ảnh: Leica.


Song song đó, Leica cũng đưa ra thêm 2 máy ảnh mới nữa là Leica D-Lux 4 và C-Lux 3 giống y hệt Lumix DMC-LX3 và DMC-FX180 của Panasonic. Điều này không có gì khó hiểu vì Leica và Panasonic đã hợp tác với nhau từ khi những chiếc máy ảnh Lumix đầu tiên được thai nghén.

Điểm khác biệt giữa máy ảnh của Leica và Panasonic là C-Lux 3 chỉ có cảm biến 10 Megapixel chứ không phải là 14 Megapixel như chiếc DMC-FX180. Bộ vi xử lý hình ảnh mà Leica sử dụng cho dòng ngắm và chụp của mình cũng khác hơn so với bộ vi xử lý Venus IV mà Panasonic dùng cho dòng Lumix, vì vậy chất lượng hình sẽ không giống nhau.

Giá của những chiếc máy ảnh với lô gô có chấm màu đỏ nổi tiếng không hề rẻ. Chiếc M8.2 sẽ có giá ngất ngưởng 7.160 USD - chỉ gồm thân máy. Còn chiếc D-Lux 4 và C-Lux3 sẽ làm bạn tốn lần lượt là 1.060 và 755 đô la.

Những ống kính khác cũng được Leica giới thiệu trong dịp này là Summilux - M 21 mm F1.4 ASPH, Summilux-M 24 mm F1.4 ASPH và chiếc Elmar-M 24 mm F3.8.

Leica chưa khẳng định khi nào sản phẩm được bán ở châu Á, nhưng có lẽ, hàng mới sẽ về vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Thứ Tư, 01/10/2008 10:19
31 👨 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp