OneDrive sắp trở thành thư mục mặc định trong File Explorer trên Windows 11

File Explorer sẽ là một trong những khu vực nhận được nhiều cải tiến cũng như thay đổi nhất trên Windows 11. Cũng phải thôi bởi đây là khu vực được tương tác rất thường xuyên và có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng trên hệ điều hành.

Một trong những thay đổi quan trọng mà Microsoft đang hướng đến với File Explorer trên Windows 11 liên quan đến việc đơn giản hóa quy trình quản lý OneDrive trực tiếp từ File Explorer. Chẳng hạn, File Explorer sẽ đi kèm với một tùy chọn cho phép người dùng thiết lập OneDrive làm thư mục mặc định.

Tùy chọn cho phép người dùng thiết lập OneDrive làm thư mục mặc định

Được phát hiện bởi Deskmodder trên bản build Windows Insider preview mới nhất, tùy chọn này nằm trong mục cấu hình File Explorer (có thể truy cập từ tab General). Tính năng này hiện mới chỉ khả dụng đối với cộng đồng người dùng thử nghiệm Windows Insider, nhưng sẽ sớm được triển khai cho tất cả mọi người trong bản cập nhật tính năng Windows 11 tiếp theo, dự kiến ra mắt trong năm nay với tên mã Sun Valley 2 (22H2).

“Chúng tôi muốn giúp người dùng Windows đạt được sự hiệu quả hơn và năng suất tốt hơn trong mọi trải nghiệm. Việc tích hợp OneDrive vào File Explorer theo mặc định sẽ giúp nâng cao khả năng tương tác đám mây cho người dùng. Bạn cũng có thể ghim tệp và tạo các tab trong File Explorer. Tất cả giúp tối ưu hóa trải nghiệm và khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn”.

Đầu tuần này, Microsoft cũng đã công bố hỗ trợ giao diện chia tab trong File Explorer, nhưng tính năng này hiện vẫn chưa sẵn sàng để thử nghiệm.

Giao diện chia tab trong File Explorer

Tab trong File Explorer là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất của cộng đồng người dùng Windows nhiều năm qua, và Microsoft ban đầu đã lên kế hoạch biến nó thành hiện thực với sự trợ giúp của Sets. Tuy nhiên, sau khi Microsoft Edge được chuyển sang phát triển dựa trên Chromium, việc từ bỏ Sets là điều không thể tránh khỏi.

So với Sets, mang đến các tab ở cấp hệ điều hành, tính năng mới sẽ chỉ liên quan riêng đến File Explorer, qua đó cho trải nghiệm tối ưu hơn.

Thứ Ba, 26/04/2022 00:26
51 👨 727
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ