OneDrive hiện có thể được cài đặt dưới dạng PWA

Ứng dụng web OneDrive của Microsoft hiện có thể được cài đặt dưới dạng Progressive Web App (PWA) với Microsoft Edge, Google Chrome và các trình duyệt web khác.

Việc cài đặt phiên bản web của OneDrive dưới dạng PWA cho phép người dùng có thể mở OneDrive trong một cửa sổ riêng mà không cần phải tuan theo giao diện người dùng của trình duyệt, đồng thời mang lại trải nghiệm giống như một ứng dụng gốc thực thụ trên PC.

Trước đó vào năm nay, Microsoft đã đưa ra thông báo cho biết công ty đang xây dựng kế hoạch biến OneDrive thành một PWA. Trong đó, cả phiên bản dành cho người tiêu dùng và doanh nghiệp của dịch vụ lưu trữ đám mây này đều có thể được cài đặt dưới dạng PWA, nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Việc cài đặt OneDrive dưới dạng PWA trong Microsoft Edge cũng không có gì phức tạp. Người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng download ở góc trên bên phải của thanh địa chỉ. Một thông báo sẽ hiện ra yêu cầu xác nhận hành cộng, Nhấp vào “Install App” và ứng dụng tương ứng sẽ tự động được cài đặt.

Cài đặt OneDrive dưới dạng PWA

Nếu bạn chưa biết thì Progressive Web App, hay PWA, còn được gọi là “ứng dụng web tiến bộ”, mang lại trải nghiệm với đặc điểm:

  • Đáng tin cậy: Load ngay lập tức và không bao giờ hiển thị mất kết nối Internet (downasaur), ngay cả trong điều kiện mạng chập chờn.
  • Nhanh: Phản hồi nhanh với các tương tác của người dùng, hiệu ứng mượt mà và không bị nhảy hình.
  • Thu hút hơn: Ứng dụng PWA hoạt động giống hệt như ứng dụng gốc trên thiết bị, nhưng với trải nghiệm người dùng tốt hơn, nhờ đó thu hút hơn.

Mặc dù việc cài đặt OneDrive dưới dạng PWA sẽ không mang lại bất kỳ tính năng bổ sung nào, nhưng sẽ mang đến trải nghiệp thuận tiện hơn. Chẳng hạn, người dùng Windows có thể ghim ứng dụng này vào Taskbar cũng như menu Start để truy cập nhanh khi cần. Ngoài ra, ứng dụng OneDrive PWA còn có thể được thiết lập để khởi chạy tự động ngay khi PC được bật.

PC chạy Windows 10 vẫn được trang bị ứng dụng khách đồng bộ OneDrive tích hợp, cung cấp quyền truy cập vào các tệp OneDrive trong File Explorer. Ngoài ra, cũng có một ứng dụng OneDrive riêng trong Microsoft Store cung cấp chức năng tương tự như PWA.

Chủ Nhật, 19/09/2021 23:36
51 👨 1.355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ