RTX A2000 ra mắt: Có gì đáng chú ý trên mẫu GPU máy trạm để bàn phổ thông của NVIDIA?

Phân khúc GPU máy trạm để bàn phổ thông vốn luôn là thế mạnh của NVIDIA trong nhiều năm qua. Và để tiếp tục củng cố vị thế đó, công ty vừa tiếp tục trình làng RTX A2000 cho phân khúc card đồ họa máy trạm giá rẻ. Vậy có gì đáng chú ý trên mẫu GPU phổ thông này?

Trước tiên, phải khẳng định NVIDIA RTX A2000 sở hữu kiến trúc GPU Ampere và mang trên mình tất cả những ưu điểm tốt nhất của dòng sản phẩm RTX mà bạn mong đợi trong một thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm điện năng. Trên thực tế, RTX A2000 phiên bản cho máy tính xách tay đã được giới thiệu trước đó và cho phản hồi tốt từ thị trường. Phiên bản desktop này chắc chắn sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Về mặt thông số kỹ thuật, RTX A2000 sử dụng GPU GA106 được trang bị 3328 lõi CUDA, 104 lõi Tensor và 26 lõi RT, tất cả đều mang lại hiệu suất vượt trội so với các sản phẩm thế hệ trước. Về bộ nhớ, card đồ họa được trang bị 6GB DRAM GDDR6, đi kèm với tính năng ECC hỗ trợ hạn chế lỗi trong quá trình xử lý. Nhìn chung, mức thông số kỹ thuật như vậy là không hề tệ đối với một mẫu GPU máy trạm thuộc phân khúc phổ thông.

RTX A2000

Nói đến thiết kế, đây là khía cạnh thú vị nhất của mẫu card đồ họa này. NVIDIA RTX A2000 có khe cắm kép, và được làm nổi bật với một lớp vỏ nhôm bao phủ toàn bộ lấy thân card cho cảm giác khá cứng cáp, bắt mắt và có phần hơi “quá” sang trọng so với các sản phẩm khác cùng phân khúc. Hệ thống quạt tản nhiệt đơn của NVIDIA RTX A2000 cũng có thiết kế nhỏ gọn, hài hòa với thiết kế tổng thể của thiết bị. Sẽ có 4 cổng Mini DisplayPorts (1.4) gần tấm che IO phía sau, cùng với đó là một lỗ thông hơi nhỏ để thoát khí nóng ra ngoài. Mẫu GPU này có TDP chỉ dừng lại ở 70W, do đó sẽ không có đầu nối nguồn riêng biệt. Nhìn chung, đây là một mẫu card “plug-and-use” đơn giản, hướng đến việc cung cấp hiệu quả sử dụng tối ưu trong một thiết kế nhỏ gọn.

Về trang bị độc quyền, NVIDIA RTX A2000 mang trên mình các công nghệ mới nhất trong kiến trúc NVIDIA Ampere, bao gồm:

  • Lõi RT thế hệ thứ hai: Hỗ trợ real-time ray tracing cho tất cả các quy trình làm việc chuyên sâu. Cung cấp hiệu suất hiển thị lên đến gấp 5 lần so với thế hệ trước khi bật RTX.
  • Lõi Tensor thế hệ thứ ba: Có sẵn trong kiến trúc GPU để kích hoạt các ứng dụng và công cụ tăng cường AI.
  • CUDA Cores: Lên đến gấp đôi thông lượng FP32 của thế hệ trước, giúp tăng đáng kể hiệu xuất xử lý đồ họa.
  • PCIe Gen 4: Tăng gấp đôi thông lượng với mức cải thiện băng thông hơn 40% so với thế hệ trước, giúp tăng tốc khả năng truyền tải dữ liệu vào và ra khỏi GPU.
Thông tin về sản phẩm
Thông tin về sản phẩm

Như đã nói, Sau khi ra mắt, RTX A2000 sẽ là quân bài chính của AMD trong việc cạnh tranh ở phân khúc máy trạm cấp thấp, vốn đã có sự góp mặt của một số mẫu card đồ họa dạng nhỏ. Bản thân AMD cũng có một số tùy chọn cấu hình thấp, mặc dù chỉ có ở phiên bản Polaris. Trong khi biến thể RDNA cao cấp hơn lại có thiết kế đầy đủ và một khe cắm, do đó không được định vị ở cùng phân khúc như RTX A2000.

RTX A2000 sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 thông qua các đối tác truyền thống của NVIDIA như ASUS, BOXX Technologies, Dell, HP, Lenovo, cũng như một số đối tác phân phối toàn cầu khác.

Thứ Năm, 19/08/2021 23:14
53 👨 1.225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ