Nvidia Maxine: Hệ thống AI hỗ trợ tối ưu hóa cuộc gọi video trực tuyến

Nvidia vừa chính thức công bố một nền tảng hỗ trợ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) hoàn toàn mới dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng hội nghị trực tuyến (video call), có thể giúp cắt giảm đáng kể băng thông tiêu thụ của các cuộc gọi video xuống hệ số 10, cùng với hàng loạt tính năng hỗ trợ tinh chỉnh chất lượng khác như hiệu chỉnh ánh nhìn, độ phân giải siêu cao, khử nhiễu và cân bằng khuôn mặt.

Có tên Nvidia Maxine, đây là một nền tảng cloud-native dựa trên AI, có thể cắt giảm yêu cầu băng thông của tiêu chuẩn nén video H264 bằng cách sử dụng AI để phân tích "các điểm chính trên khuôn mặt" của những người có mặt trong cuộc gọi - thay vì phát trực tuyến toàn bộ màn hình pixel. Sau đó, phần mềm sẽ định vị lại từng khuôn mặt trong video trình chiếu mà người dùng cuối nhận được. Kỹ thuật nén này vừa có thể cắt giảm chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ, vừa tạo ra trải nghiệm mượt mà hơn cho người dùng.

Nvidia Maxine xuất hiện trong bối cảnh đại dịch COVID-19 dẫn đến nhu cầu bùng nổ của các hình thức gặp mặt trực tuyến theo kiểu video call. Nvidia cho biết hiện có hơn 30 triệu cuộc họp trên web diễn ra mỗi ngày, và số lượng hội nghị video trực tuyến được thực hiện đã tăng gấp 10 lần kể từ đầu năm. Theo nhận định của các chuyên gia, ngay cả sau khi COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu đối với dịch vụ video call vẫn sẽ là rất lớn và ngày càng phổ biến hơn trong tương lai. Do đó, sự xuất hiện của các nền tảng hỗ trợ tối ưu hóa các cuộc gọi video call như Nvidia Maxine là vô cùng cần thiết.

Nvidia Maxine
Nvidia Maxine

“Video call đã, đang, và sẽ là một phần trong cuộc sống hiện đại ở kỷ nguyên internet như hiện nay. Giúp hàng triệu người làm việc, học tập, giải trí, gặp gỡ bạn bạn bè thậm chí thực hiện những công việc quan trọng khác mà không cần phải ra khỏi nhà. Nvidia Maxine tích hợp khả năng video, âm thanh và hội thoại dựa trên AI tiên tiến nhất của chúng tôi để mang lại hiệu quả đột phá và vô số khả năng mới cho các nền tảng hội nghị trực tuyến hiện đại”, Ian Buck, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Accelerated Computing tại Nvidia, nhận định.

Bên cạnh đó, các nhà phát triển cũng có thể sử dụng nền tảng của Nvidia để bổ sung thêm trợ lý ảo, bản dịch, phụ đề chi tiết, bản ghi âm và hoạt ảnh vào các công cụ video call của mình. Nvidia hiện đã cho phép các nhà phát triển đăng ký quyền truy cập sớm vào nền tảng Maxine.

Thứ Ba, 20/10/2020 21:27
51 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)