Nokia và HTC kí thoả thuận hợp tác về bản quyền

Sau nhiều nỗ lực hòa giải, Nokia và HTC cũng đã chính thức bắt tay nhau để kí thỏa thuận liên quan đến các vấn đề bản quyền.

Chi tiết của thỏa thuận này chưa được hai bên tiết lộ nhưng HTC đã đồng ý trả cho Nokia một số tiền để chấm dứt các vụ kiện tụng liên quan đến vấn đề bản quyền trong thời gian qua đồng thời tìm kiếm các cơ hội hợp tác cho hai bên.

Nokia và HTC kí thoả thuận hợp tác về bản quyền

Có thể tóm tắt chuỗi các sự kiện tranh chấp bản quyền của hai công ty như sau:

  • Tháng 4/2013 Nokia cá buộc HTC vi phạm bản quyền công nghệ microphone dành riêng cho các điện thoại Nokia.
  • Tháng 12/2013 tòa án ở Anh đưa ra phán quyết HTC One Mini bị cấm bán ở quốc gia này do vi phạm các bằng sáng chế của Nokia, HTC sau đó đã kháng cáo và lệnh cấm được hoãn lại chờ kết quả xét xử của tòa.
  • 12/2013 tòa án Đức cũng đưa ra các phán quyết bất lợi cho HTC khi vi phạm các bằng sáng chế của Nokia trong các sản phẩm của mình.

Paul Melin, người đứng đầu bộ phận bản quyền của Nokia cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì đạt được thỏa thuận với HTC để giải quyết vấn đề". Thỏa thuận này cũng mở ra cơ hội cấp phép tiếp tục các bằng sáng chế khác của Nokia cho HTC trong tương lai.

Về phía HTC, Grace Lei, cố vấn pháp lí của công ty phát biểu rằng: "Nokia là công ty sở hữu những bằng sáng chế ưu việt nhất của ngành công nghiệp. Là một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực điện thoại thông minh với những đầu tư mạnh mẽ cho các bằng sáng chế, HTC vui mừng khi đạt được thỏa thuận này, đây là cơ sở cho chúng tôi tiếp tục tập trung vào đổi mới vì người tiêu dùng".

Thứ Tư, 12/02/2014 16:16
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp