Nokia thảo luận nước đôi với nhân viên Phần Lan

Nokia cho hay họ đang xúc tiến các cuộc thảo luận với đội ngũ nhân lực Phần Lan về chiến lược mới của tập đoàn.

Chiến lược này từng "hứa hẹn" sẽ sa thải hơn 5000 vị trí công việc của nhà sản xuất mobile lớn nhất thế giới.

Hồi tháng trước, Nokia quyết định bắt tay với Microsoft để thay đổi nền tảng hệ điều hành cho các dòng smartphone của họ, dùng Windows Phone thay cho Symbian truyền thống.

Do vậy, hướng đi mới đòi hỏi hãng mobile Bắc Âu phải cải tổ mạnh mẽ đội ngũ nhân sự của mình.

Kể từ khi thông báo chiến lược mới, giá cổ phiếu của Nokia đã bị tụt giảm hơn 20%.

Được biết, trong các cuộc thảo luận mới đây với các nhân viên Phần Lan, hãng này đã đưa ra những chủ đề cụ thể về việc thay đổi tổ chức và sắp xếp lại nhân sự, chứ không nêu ra vấn đề cắt giảm việc làm nào cả.

Phát ngôn viên của Nokia, Doug Dawson bày tỏ: "Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi chưa nghĩ tới việc sa thải các nhân viên của mình. Khi những thay đổi cơ cấu mới diễn ra, Nokia cũng chưa thể nói chắc được bao nhiêu vị trí công việc sẽ bị cắt giảm."

Chính thông báo nước đôi đó của hãng điện thoại Phần Lan khiến cho chủ tịch công đoàn Ammattiliitto Pro, Antti Rinne, tỏ ra không đồng tình.

Rinne băn khoăn: "Nếu một nhân viên nào đó nằm trong kế hoạch cắt giảm nhân sự, thì theo luật, tập đoàn Nokia cần phải thông báo ngay khi áp dụng những cải cách mới."

Bởi nếu cứ để tình trạng các nhân viên phải ngóng chờ tới ngày nhận "phán quyết" và không rõ mình sẽ đi hay ở, họ sẽ không có đủ thời gian cũng như sự chuẩn bị để tìm cho mình một công việc mới phù hợp.

Thứ Năm, 10/03/2011 08:57
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp