Nokia đổi logo mới sau gần 60 năm

Nokia ra mắt logo mới sau gần 60 năm nhằm nhấn mạnh đến người dùng rằng công ty Phần Lan không còn sản xuất điện thoại, hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Logo mới của Nokia. Ảnh: Nokia.
Logo mới của Nokia. Ảnh: Nokia.

Logo mới của Nokia gồm 5 hình phẳng đơn giản tạo thành chữ NOKIA trên nhiều màu nền khác nhau tùy mục đích sử dụng chứ không còn gò bó bởi màu xanh "huyền thoại" của biểu tượng cũ.

CEO Pekka Lundmark cho biết, một trong những lý do khiến công ty đổi logo là nhiều người vẫn nghĩ Nokia đang sản xuất điện thoại. Vì vậy, việc công ty đổi logo nhằm nhấn mạnh lĩnh vực kinh doanh hiện tại, tập trung vào mạng và số hóa công nghiệp.

Việc đổi logo là giai đoạn đầu tiên trong chiến lược phát triển mà CEO Nokia đưa ra từ năm 2020.

Trong thời gian tới, Nokia sẽ đưa ra chiến lược phù hợp khi chuyển hướng tập trung sang cung cấp thiết bị 5G cho nhà máy và trung tâm dữ liệu, cạnh tranh với Microsoft và Amazon.

Bộ phận sản xuất điện thoại của Nokia đã bị Microsoft thâu tóm vào năm 2014. Nhưng tiếc là sau đó một thời gian ngắn Microsoft đã đóng cửa hoạt động bộ phận kinh doanh này khiến thương hiệu Nokia “mất hút” khỏi thị trường điện thoại thông minh.

Đến tháng 5 năm 2016, HMD Global được thành lập bởi các cựu nhân viên Nokia và tuyên bố mua bản quyền sản xuất điện thoại thương hiệu Nokia cho tới năm 2024 nhằm khởi động lại thương hiệu Nokia.

Nhưng có vẻ như hiện HMD Global đang đi ngược lại mục tiêu ban đầu. Hiện chưa rõ HMD Global có sử dụng logo Nokia mới trên những mẫu điện thoại tiếp theo hay không.

Thứ Hai, 27/02/2023 10:04
21 👨 2.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ