Ban đầu, dịch vụ này sẽ cung cấp cho mỗi người dùng khoảng 512 MB lưu trữ, đủ cho hàng chục game khác nhau.
Người dùng sẽ có 512 MB lưu trữ game của Wii U trên "mây".
Với công nghệ lưu trữ đám mây, người dùng có thể lưu trữ dữ liệu game của họ lên và tải về ở bất kỳ một máy chơi game Wii U nào, có thể bỏ qua thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu thông thường bằng các thiết bị lưu trữ.
Nintendo hiện đang làm việc với công ty Mozy, Inc. tại Seattle (Mỹ), một công ty chuyên cung cấp dịch vụ mây và lưu trữ cho khách hàng. Dự tính, dịch vụ mây của Nintendo cho Wii U sẽ được triển khai vào đầu năm 2013 tại Nhật Bản, sau đó sẽ phát triển tại các quốc gia khác trên toàn thế giới.
Cả 2 đối thủ của Nintendo là PS3 và Xbox 360 đều đã trang bị tính năng này. Trong đó Microsoft triển khai công nghệ này cho Xbox từ năm 2011 với lượng lưu trữ 512 MB miễn phí trên Xbox Live.