Nikon sẽ có sản phẩm "bí mật" ngoài máy ảnh

Đại diện cao cấp của Nikon cho hay họ sẽ tập trung hơn vào những sản phẩm tiêu dùng khác bên cạnh sản xuất máy ảnh.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, đại diện cấp cao Makoto Kimura cho hay, thị phần máy ảnh ngắm chụp (point-and-shoot) của hãng đã sụt giảm khoảng một phần tư trong tháng 4 và 5 so với một năm trước đó. Trong khi đó, dựa trên số liệu phân tích của IDC Corp, sản lượng điện thoại thông minh đã tăng thêm 46% và đạt đến con số 722 triệu sản phẩm.

"Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm thay đổi quan niệm về máy ảnh. Đó sẽ là một sản phẩm không thuộc mảng camera", ông Kimura chia sẻ, nhưng từ chối trả lời câu hỏi liệu đó có phải một chiếc điện thoại di động.

Nikon sẽ có sản phẩm "bí mật" ngoài máy ảnh
Nikon sẽ sớm chuyển hướng kinh doanh các sản phẩm ngoài máy ảnh nhằm chống lại sức bùng nổ của các thiết bị di động thông minh. (Ảnh: TheVerge).

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường điện thoại di động thông minh, cộng thêm sự bùng nổ số lượng người dùng chụp ảnh bằng điện thoại, Nikon quyết định sẽ vẫn tập trung vào việc sản xuất máy ảnh nhưng “thay đổi cách tiếp cận để cung cấp sản phẩm cho thị trường lớn hơn”.

Dù chưa có thêm bất kỳ chi tiết nào về kế hoạch sản xuất cũng như các sản phẩm cụ thể mà Nikon sẽ theo đuổi trong tương lai, nhưng nhiều khả năng Nikon sẽ tập trung vào sản xuất những thiết bị tiêu dùng không phải là máy ảnh.

Trong một số lĩnh vực, Nikon được xem là khá chậm trong việc đổi mới. Song, nếu chỉ xét riêng về mảng máy ảnh thì đây là hãng đầu tiên chế tạo thành công mẫu máy chạy hệ điều hành Android Coolpix S800c dù sản phẩm chưa gây nhiều ấn tượng về hiệu năng và chất lượng ảnh chụp.

Có thể trong tương lai, Nikon sẽ cân nhắc mở rộng sản xuất các thiết bị phục vụ y tế và đây là mục tiêu hàng đầu để tạo ra doanh thu trong vòng 3 năm tới cho hãng.

Thứ Ba, 09/07/2013 16:50
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp