Nikon nâng cấp hai telezoom

Hai ống kính thông dụng nhất của Nikon (18 - 200 mm và 70 - 200 mm) được "tút" lại về cơ chế zoom và khắc phục tình trạng vặn "khục khặc" của ống nguyên bản.

Ống 18 - 200 mm mới của Nikon. Ảnh: Dpreview.

Dải zoom lý tưởng 18 - 200 mm quả là ăn khách khi mà tất cả các hãng không chỉ Canon, Nikon mà cả các nhà sản xuất ống kính thứ ba đều có phiên bản zoom khủng này phục vụ cho các model máy khác nhau. Thế nên, cũng không mấy ngạc nhiện khi cùng với đợt ra mắt các máy DSLR bình dân và trung cấp lần này, Nikon đã "tút" lại ống 18-200 mm của mình, ra mắt phiên bản AF-S DX Nikkor 18-200mm F3.5-5.6G ED VR II. Phiên bản này được tu chỉnh lại về cơ chế zoom, khắc phục tình trạng vặn "khục khặc" của ống nguyên bản. Thêm vào đó, ống kính mới còn được bổ sung thêm nút khóa zoom, khi zoom vào hết cỡ sẽ khóa lại không bị tự động trôi dài ra, gọn gàng khi mang vác di chuyển hơn.

Ống kính thế hệ hai vẫn giữ nguyên kích cỡ, trọng lượng và cấu tạo thấu kính so với ống thế hệ trước, nhưng công nghệ sơn phủ thấu kính "Super Integrated Coating" đã được cải thiện hơn nhằm giảm thiểu hiệu ứng lóa sáng và bóng ma. Ống kính sẽ có mặt trên thị trường khoảng tháng 9 với mức giá trong khoảng 850 USD.

Ống Nikkor 70 - 200 mm mới. Ảnh: Dpreview.

Ống AF-S Nikkor 70-200mm F/2.8G ED VR II được trau chuốt hơn vì Nikon đã đầu tư công sức gần như thiết kế lại hoàn toàn. Hệ thống thấu kính hoàn toàn mới được giới thiệu với khả năng mang lại độ nét hoàn hảo từ phần trung tâm tới phần rìa ảnh, kể cả trên các DSLR cảm biến FX (Full-Frame). Ống kính sử dụng tới 7 thấu kính ED (Extra-low Dispersion) giảm thiểu tối đa quang sai và công nghệ phủ Nano Crystal chống lóa sáng. Công nghệ chống rung mới trên ống kính thế hệ II được Nikon cho biết có khả năng bù tới 4 stop so với tiêu chuẩn. Một điểm đáng chú ý là ống kính thế hệ mới được bổ sung thêm chế độ A/M bên cạnh hai chế độ M/A và M truyền thống. Chế độ này cho phép kể cả khi lấy nét tay, thì cơ chế lấy nét tự động vẫn được ưu tiên trước.

Ống kính AF-S Nikkor 70-200mm F/2.8G ED VR II mặc dù ngắn hơn nhưng lại nặng hơn so với ống kính trước và được bao bọc kỹ lưỡng tránh bụi và hơi ẩm tối đa. Ống kính này cũng sẽ ra mắt thị trường khoảng tháng 9 với mức giá ước tính khoảng 2.400 USD.

Thông số kỹ thuật cơ bản của hai ống kính

Thứ Sáu, 31/07/2009 13:27
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp