Nikon D4 dùng cảm biến Sony 'thửa riêng'

Cảm biến full-frame trong Nikon D4 sẽ tiếp tục do Sony sản xuất và được các Nikon "chỉnh" lại cho phù hợp với sản phẩm của hãng.

Theo nguồn tin từ Sonyalpharumors, mẫu máy ảnh full-frame tiếp theo của Nikon mang tên D4 gần như chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng cảm biến từ Sony. Các kỹ sư của Nikon sẽ chỉ điều chỉnh một số chi tiết kỹ thuật để phù hợp hơn với tiêu chí trong sản phẩm của hãng.

Nikon D4 dùng cảm biến Sony 'thửa riêng'
Ảnh phác thảo Nikon D4. (Ảnh: Nikonrumors).

Loại cảm biến tương tự như trong D4 dự kiến cũng được Sony đưa vào sử dụng trong mẫu máy full-frame của mình vào năm 2012. Hiện chưa có thông tin chính xác D4 sẽ sử dụng cảm biến nào của Sony. Nhưng hiện tại, hãng điện tử Nhật Bản đang phát triển hai cảm biến full-frame có độ phân giải 24 Megapixel và 36 Megapixel.

Mẫu D3x trước đây của Nikon sử dụng cảm biến 24 Megapixel do Sony sản xuất và gần như giống loại được dùng dùng trong model Sony A900.

Vài ngày trước, tạp chí CAPA của Nhật Bản cũng đã đăng hình phác thảo Nikon D4 và cho rằng model này có các thông số kỹ thuật có một chút khác biệt như sau.

* Cảm biến CMOS full-frame độ phân giải 18 Megapixel (8 Megapixel khi crop xuống APS-C) .

* ISO 51.200 (mức mở rộng có thể cao hơn).

* Tốc độ chụp liên tiếp 11 khung hình/giây (20 khung hình/giây với chế độ live-view và 30 khung hình/giây khi crop APS-C).

* Màn hình LCD linh hoạt (như hình vẽ).

* Tích hợp Wi-Fi.

* 51 điểm lấy nét tự động dạng chữ thập.

Thứ Ba, 05/07/2011 20:15
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp