Những sai lầm nên tránh với rạp hát tại gia

Việc "tậu" một rạp hát tại gia đình là xu hướng đã được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, do còn mới cũng như ít kinh nghiệm kỹ thuật mà nhiều thành phần trong hệ thống giải trí tại gia của bạn không phù hợp. Dưới đây là những sai lầm thường gặp mà người dùng cần tránh khi thiết lập một rạp hát tại gia.


Một hệ thống rạp hát tại gia lý tưởng.

Mua một màn hình hiển thị kích thước sai cho gian phòng

Có lẽ việc chọn mua màn hình hiển thị không phù hợp với gian phòng của mình là điều mà nhiều người gặp phải. Nếu một màn hình nhỏ có độ phân giải thấp sẽ trông không phù hợp với khoảng cách của mắt bạn từ vị trí ngồi hướng đến máy. Điều này cũng gặp tương tự với những mẫu màn hình có độ phân giải quá lớn.

Theo quy luật chung, bạn chọn vị trí đặt cao gấp 1,5 lần so với chiều rộng đường chéo của màn hình chuẩn HD và tăng gấp 3 lần đối với chiều rộng của màn hình chuẩn SD (tính theo đơn vị khoảng cách feet/inch). Để thuận lợi hơn, bạn có thể truy cập vào địa chỉ trang web tại đây để nhờ dịch vụ tính chọn và tư vấn cho bạn mẫu màu hình phù hợp nhất với khoảng cách hoặc kích thước mẫu TV mà bạn muốn lắp đặt.


Kích thước màn hình không phù hợp với không gian phòng là một sai lầm lớn.

Chọn loa vệ tinh nhỏ cho một phòng lớn, phòng rộng

Loa vệ tinh đóng một vai trò quan trọng với chất lượng âm thanh của hệ thống giải trí. Thật không may nếu trong một căn phòng lớn, khoảng cách của bạn càng xa thì loa vệ tinh lại không thể hiện được khả năng ấn tượng của nó. Do đó, bạn cần đảm bảo loa vệ tinh đủ lớn.

Đặt loa hoặc subwoofer bên trong một tủ giải trí hoặc đồ nội thất

Loa cần phải có một tủ riêng bởi chúng cần một không gian nhất định để có chất lượng âm thanh tốt hơn. Các tủ dành riêng cho loa được xây dựng theo dạng thiết kế riêng giúp cho các loa có chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất.

Đối với một loa subwoofer, bạn nên đặt ở vị trí trung tâm để có một bước sóng âm thanh tốt nhất có thể bao quanh căn phòng. Khi loa này được đặt bên trong một tủ nội thất, nó sẽ chặn các âm thanh tần số thấp có thể tương tác với phòng của bạn, vì điều này khiến cho âm thanh rạp hát tại gia trở nên chát và khó chịu hơn so với để trong một tủ riêng cho loa.


Nên trang bị cho hệ thống một tủ chuyên nghiệp.

Mua một thiết bị A/V receiver bởi một hãng tên tuổi

Hiện nay, các hãng sản xuất TV nổi tiếng cũng có khả năng sản xuất các thiết bị A/V Receiver để hỗ trợ việc truyền/xuất các tín hiệu âm thanh từ nhiều thiết bị số. Bạn nên chọn mua các thiết bị A/V Receiver từ những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh.

Bạn có thể mua một thiết bị TV hoặc một máy nghe nhạc chuẩn Blu-ray hay thiết bị thu âm từ nhiều hãng khác nhau, nhưng thông qua A/V Receiver, các thiết bị này có thể tương tác với nhau một cách khá độc đáo.


Một thiết bị A/V Receiver của Samsung.

Mua một ổ cắm không an toàn

Nhiều người dùng tiết kiệm chi phí nên chỉ mua một ổ cắm thông thường, không có chức năng chống việc tăng điện áp bất ngờ, đặc biệt là sấm sét bởi chúng xảy ra ở bất kỳ nơi nào.

Với một hệ thống đắt tiền, bạn cần bỏ thêm một ít ngân sách để nâng cấp ổ cắm bảo vệ hệ thống an toàn. Khá nhiều người dùng đã phải hối hận với những ổ điện rẻ tiền không thể kham nổi khi điện áp đột ngột tăng.


Ở cắm không an toàn sẽ dễ gây hiện tượng cháy nổ thiết bị của bạn.

Sai lầm khi không thử loa tại nhà riêng của bạn

Vấn đề đối với các cửa hàng điện tử và thậm chí là cả những cửa hàng lớn đó là phòng trình diễn được thiết kế sao cho bất kỳ sản phẩm của họ đều có thể chơi với chất lượng âm thanh tốt nhất. Tuy nhiên, khi mang về nhà để thiết lập tại gia đình thì bạn sẽ cảm thấy âm thanh không còn hay tương tự ở cửa hàng. Đây chính là lý do tại sao bạn cần phải kiểm tra kỹ chất lượng loa muốn mua tại gia đình.
Thứ Hai, 15/11/2010 10:25
31 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp