Những điều thú vị về iPhone của Apple không phải ai cũng biết

iPhone là sản phẩm nổi tiếng nhất, thành công nhất của hãng Apple. Dưới đây là những điều bí ẩn thú vị về lịch sử của chiếc smartphone này của Apple mà không phải ai cũng biết.

1. Apple không phải là công ty đầu tiên sản xuất và phát hành iPhone. Cisco, công ty mạng lớn nhất thế giới hiện nay đã sử dụng tên iPhone cho dòng điện thoại của hãng từ năm 2006. Đến đầu năm 2007, CEO Steve Jobs mới giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của hãng Apple. Sau khi Cisco đưa đơn kiện, cả hai hãng đã thỏa thuận cùng chia sẻ quyền sử dụng cái tên iPhone.

Apple không phải là công ty đầu tiên sản xuất và phát hành iPhone.

2. Cuộc gọi đầu tiên trên iPhone được thực hiện bởi Steve Jobs. Cố Giám đốc điều hành Steve Jobs đã thực hiện cuộc gọi đầu tiên trên iPhone để đặt hàng 4.000 ly cà phê latte từ nhà hàng Starbuck.

Cuộc gọi đầu tiên trên iPhone được thực hiện bởi Steve Jobs

3. Ý tưởng “Slide to Unlock” - mở khóa bằng thao tác vuốt nhẹ được lấy cảm hứng từ phòng tắm máy bay. Freddy Anzures, nhà thiết kế giao diện người dùng, đã thấy slide trượt khi bước vào phòng tắm trong một chuyến bay từ New York đến San Francisco và đã nảy ra ý tưởng về 'Slide to Unlock' nổi tiếng dành cho iPhone.

 Ý tưởng “Slide to Unlock” - mở khóa bằng thao tác vuốt nhẹ được lấy cảm hứng từ phòng tắm máy bay

4. Chiếc iPhone đầu tiên có tên mã là P1 và P2. Trước khi iPhone được ra mắt từ năm 2007, có hai “dự án” là P1 và P2 đã bắt đầu được triển khai trên iPhone nhưng những chiếc điện thoại đó chưa bao giờ được tung ra.

Chiếc iPhone đầu tiên có tên mã là P1 và P2

5. Trước khi đưa màn hình cảm ứng trở nên phổ biến khắp thế giới, iPhone từng được giả định dùng bàn phím piano hoặc bàn phím graffiti.

 iPhone từng được giả định dùng bàn phím piano hoặc bàn phím graffiti

6. Hai chiếc iPhone từng được NASA gửi lên tàu con thoi STS-135 vào tháng 7 năm 2011 như là một phần của sứ mệnh không gian.

Hai chiếc iPhone từng được NASA gửi lên tàu con thoi STS-135 vào tháng 7 năm 2011

7. iPhone 6 Plus từng được một nhiếp ảnh gia nổi tiếng sử dụng để chụp các đồ trang trí Giáng sinh trong Nhà Trắng. Đây là lần đầu tiên trong Nhà Trắng xuất hiện một chiếc điện thoại có camera.

iPhone 6 Plus từng được một nhiếp ảnh gia nổi tiếng sử dụng để chụp các đồ trang trí Giáng sinh trong Nhà Trắng

8. Vào tháng 10 năm 2011, hơn 1 triệu chiếc iPhone 4S đã được bán ra chỉ trong 24 giờ khi vừa được lên kệ.

 Vào tháng 10 năm 2011, hơn 1 triệu chiếc iPhone 4S đã được bán ra chỉ trong 24 giờ khi vừa được lên kệ

9. Trong quảng cáo iPhone, màn hình của nó luôn luôn hiển thị là 9:41 sáng. Nguyên nhân là do Steve Jobs đã giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên lúc 9 giờ sáng và theo dự kiến phần trình bày của ông sẽ kết thúc lúc 9:41 sáng.

Trong quảng cáo iPhone, màn hình của nó luôn luôn hiển thị là 9:41 sáng

10. iPhone được coi là sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 1 tỷ chiếc được bán ra.

iPhone được coi là sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

11. Apple trước đây có tên là Apple Computer. Sau khi iPhone được trình làng, nhờ tác động của sản phẩm này mà Apple đã quyết định bỏ từ “Computer” ra khỏi tên và đổi tên thành Apple Inc.

Apple trước đây có tên là Apple Computer

12. iPhone là sản phẩm mang lại giá trị cao nhất cho Apple khi đóng góp tới 61% doanh thu của công ty.

iPhone là sản phẩm mang lại giá trị cao nhất cho Apple khi đóng góp tới 61% doanh thu của công ty

13. Chỉ một ngày sau khi iPhone 4S ra mắt, Steve Jobs, đồng sáng lập Apple qua đời. Từ đó tới nay, Tim Cook là người quản lý của Apple.

Chỉ một ngày sau khi iPhone 4S ra mắt, Steve Jobs, đồng sáng lập Apple qua đời

14. Khác với hầu hết các thương hiệu khác, Apple luôn giữ bí mật về iPhone cho tới phút chót, không bao giờ tung video teased cho iPhone. Người dùng chỉ biết thông tin về iPhone khi nó được chính thức công bố.

Apple luôn giữ bí mật về iPhone cho tới phút chót

15. Ngay tại thời điểm Apple giới thiệu sản phẩm, Steve Ballmer, giám đốc điều hành của Microsoft đã buông lời mỉa mai iPhone. Ông cho rằng, iPhone không có khả năng chiếm thị phần lớn và nó chỉ là ý tưởng đáng giá 500 USD.

Steve Ballmer, giám đốc điều hành của Microsoft

Xem thêm:

Thứ Bảy, 18/08/2018 08:05
51 👨 1.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ