Những di động có bàn phím 'đỉnh'

Với sự xuất hiện của BlackBerry Bold, Nokia E71 hay Xperia X1, bàn phím QWERTY tiếp tục được cái thiện bởi khoảng cách giữa các nút bấm rộng cũng như bố trí phím dễ sử dụng hơn.

Xu hướng điện thoại chủ đạo trong năm nay là màn hình cảm ứng rộng, tuy nhiên bàn phím QWERTY cũng ngày càng được sử dụng rộng rãi. Những thiết bị trang bị bàn phím này được "đóng mác" dành cho doanh nhân.

Dưới đây là 7 điện thoại có bàn phím QWERTY tốt nhất trên thị trường.

1. BlackBerry Bold (giá tham khảo: 12 triệu đồng)

Bàn phím của BlackBerry Bold được thiết kế cứng cáp. Ảnh: Cnet.


Bold là chiếc BlackBerry mới nhất khi hòa trộn giữa tính năng e-mail, bàn phím QWERTY và các tính năng giải trí thời thượng.

Bold không chỉ hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi mà còn cho phép định vị GPS, giải trí đa phương tiện bằng camera 2 "chấm", chương trình nghe nhạc, xem phim phong phú.

2. Nokia E71 (giá tham khảo: 8,1 triệu đồng)

Nokia E71 thiết kế mỏng. Ảnh: Gsmarena.


Kế tục dòng E có bàn phím QWERTY đi trước, nhưng E71 lại đơn giản với thiết kế siêu mỏng, nhẹ và nhỏ, các nút bấn trên bàn phím được bó gọn nhưng đắp nổi dễ soạn thảo.

Ngoài ra, đây còn là chiếc smartphone hiện đại với kết nối đầy đủ như 3G/HSDPA, Wi-Fi, dẫn đường GPS. E71 có nhiều gói phần mềm được Việt hoá chạy ổn định như Opera, Mobimate và cả Google.

3. Sony Ericsson Xperia X1 (chưa có giá)

Phím bấm của X1 nhỏ nhưng có khoảng cách. Ảnh: Lestgodigital.


"Siêu di động" của Sony Ericsson được nhấn mạnh bởi màn hình WGVA, camera 3,2 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, kết nối đầy đủ. Bàn phím QWERTY của máy với các nút bấm có khoảng cách, dễ soạn thảo văn bản.

4. BlackBerry 8110 (giá tham khảo: 3,5 triệu đồng)

Pearl 8118 có bàn phím nhỏ nhắn. Ảnh: Play.


Đây là một trong những chiếc BlackBerry nhỏ gọn nhất, máy được trang bị bàn phím SureTybe gọn gàng nhưng dễ bấm. Bên cạnh đó, với hệ thống định vị toàn cầu và giắc cắm 3,5 mm, 8110 là model mạnh về giải trí đa phương tiện và kết nối.

5. Samsung i780 (giá tham khảo: 8,6 triệu đồng)

Samsung i780 có thiết kế mỏng manh. Ảnh: Phonearena.


i780 là chiếc PDA thành công của Samsung trong phân khúc di động chạy Windows Mobile. Ngoài màn hình cảm ứng thì bàn phím QWERTY của máy rất tốt để soạn thảo, nhiều phím bấm vào nhanh ứng dụng, hơn nữa model này cũng có thiết kế mỏng.

6. HTC Touch Pro (giá tham khảo: 13 triệu đồng)

Touch Pro với các bàn phím chữ và số rời. Ảnh: Cnet.


Nhiều người dùng ở Việt Nam đánh giá, bàn phím QWERTY của Touch Pro dễ sử dụng nhất trong số các mẫu PDA gần đây của hãng. Hàng phím của máy rộng, phân biệt giữa chữ và số. Bên cạnh đó, model này còn có màn hình VGA sáng, giao diện cảm ứng 3G và nhiều kết nối mạnh, GPS.

7. Palm Treo Pro (chưa có giá)

Palm mới có bàn phím QWERTY không bằng dòng Treo đi trước. Ảnh: Cnet.


Palm tiếp tục rời bỏ hệ điều hành do mình phát triển chạy theo Windows Mobile. Treo Pro là chiếc Palm thời trang với thiết kế mỏng, bóng mượt. Máy mạnh mẽ với kết nối Wi-Fi, định vị toàn cầu, 3G. Bàn phím QWERTY trên Pro dù không theo kịp các "ông anh" dòng Treo đi trước những vẫn cho phép người dùng soạn thảo nhanh.

Thứ Hai, 03/11/2008 14:01
31 👨 517
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp