“Shift+Ctrl+Alt+Win+...”, những cụm phím tắt "siêu dài" nhưng hữu ích mà có thể bạn chưa biết

Khi bạn nhấn Ctrl + Alt + Shift + Win + L trong Windows, trình duyệt mặc định của bạn sẽ lập tức mở và tải trang web mạng xã hội LinkedIn, bất ngờ chưa! Đó chỉ là một trong nhiều ví dụ về những cụm phím tắt dài “bất thường” nhưng hữu ích mà có thể bạn chưa biết.

Bí mật của phím Office

Trở lại thời điểm tháng 10 năm 2019, Microsoft đã giới thiệu một thiết kế bàn phím mới bao gồm phím “Office” chuyên dụng. Phím này thường được đặt giữa phím Alt bên phải và phím Emoji gần phím cách. Nó có in logo Microsoft Office bên trên.

Phím Office

Ý tưởng ở đây là tạo ra một phím chuyên dụng, có thể khởi chạy các ứng dụng Office một cách nhanh chóng. Ví dụ: bạn có thể nhấn Office + W để mở Microsoft Word, Office + X để mở Excel hoặc Office + L để mở trang web LinkedIn. Các phím tắt này đã có trong Windows 10 kể từ bản cập nhật tháng 5 năm 2019, đồng thời cũng đã được đưa vào Windows 11 kể từ khi ra mắt.

Tuy nhiên, điều “bí mật” nằm ở chỗ vì lý do tương thích, việc bạn nhấn phím Office sẽ tương đương với nhấn cụm phím Shift + Ctrl + Alt + Windows trên bàn phím thông thường. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhấn tổ hợp phím Shift + Ctrl + Alt + Windows để thay cho phím Office trong trường hợp bàn phím của bạn không có sẵn phím này.

Vì vậy, khi bạn nhấn Shift + Ctrl + Alt + Windows + L, kết quả trả về giống như nhấn Office + L. Tức là trang web LinkedIn sẽ mở ra trong trình duyệt mặc định của hệ thống. LinkedIn là một trang mạng xã hội dành cho doanh nghiệp thuộc sở hữu của Microsoft. Microsoft muốn quảng bá sản phẩm của mình nên đã đưa phím tắt này vào Windows.

Những cụm phím tắt dài khác mà bạn nên biết

Cũng giống như cụm phím tắt mở LinkedIn đã đề cập ở trên, bạn có thể mở nhanh các ứng dụng văn phòng khác bằng cách sử dụng cụm phím tắt “Shift + Ctrl + Alt + Windows”. Dưới đây là danh sách phím tắt để bạn khởi chạy nhanh các ứng dụng Office và Microsoft.

  • Shift + Ctrl + Alt + Win + W mở Word
  • Shift + Ctrl + Alt + Win + X mở Excel
  • Shift + Ctrl + Alt + Win + T mở Teams
  • Shift + Ctrl + Alt + Win + P mở PowerPoint
  • Shift + Ctrl + Alt + Win + O mở Outlook
  • Shift + Ctrl + Alt + Win + Y mở trang web Yammer
  • Shift + Ctrl + Alt + Win + N mở web OneNote

Nhìn chung, việc các phím tắt này có hữu ích hay không phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Nhưng ít nhất bạn cũng đã biết thêm được một tính năng khá thú vị của Windows.

Chủ Nhật, 24/07/2022 15:46
53 👨 1.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ