Những công ty công nghệ có tài sản giàu hơn cả một quốc gia

Apple, Facebook, Amazon, Microsoft,… là những công ty công nghệ lớn và nổi tiếng trên toàn cầu. Chúng ta đều biết rằng, các công ty này kiếm được rất nhiều tiền nhưng nhiều thế nào và những công ty này giàu đến mức nào thì không phải ai cũng biết.

Có một sự thật là các công ty khổng lồ này có nguồn tài chính lớn đến mức họ có thể tác động đến nền kinh tế toàn cầu ở một mức độ lớn. Các công ty này cũng chịu trách nhiệm kiểm soát một phần đáng kể nền kinh tế của các quốc gia khác nhau.

Đại dịch Covid-19 xuất hiện khiến rất nhiều công ty bị ảnh hưởng, tất nhiên, các công ty công nghệ cũng nằm trong số đó. Và Apple là công ty công nghệ lớn duy nhất ít bị ảnh hưởng nhất bởi đại dịch Covid-19. Hiện tổng giá trị của Apple là gần 2,2 nghìn tỷ USD, một con số khổng lồ, giàu hơn 96% quốc gia trên thế giới, chỉ có 7 quốc gia trên thế giới có GDP (tổng sản phẩm quốc nội) cao hơn tổng định giá của Apple.

Amazon có tổng giá trị là 1,6 nghìn tỷ đô la. Nếu chia nhỏ con số này thành số lượng nhân viên làm việc trong công ty, thì mỗi nhân viên sẽ có thu nhập là 351.531 đô la, đây sẽ là thu nhập bình quân đầu người cao nhất trên thế giới.

Một công ty công nghệ lớn khác là Microsoft, có giá trị tài sản ròng 1,8 nghìn tỷ USD, bằng với Canada. Hiện chỉ có 9 quốc gia trên thế giới có GDP lớn hơn giá trị ròng của Microsoft.

Dưới đây là infographic cho thấy những công ty công nghệ hàng đầu giàu đến cỡ nào, và giàu hơn những quốc gia nào. Mời các bạn tham khảo.

Apple giàu hơn các quốc gia nào
Amazon giàu hơn các quốc gia nào
Microsoft giàu hơn các quốc gia nào
Facebook giàu hơn các quốc gia nào

Thứ Năm, 27/05/2021 08:05
31 👨 1.623
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ