Những ai có thể làm việc ở Google?

Google luôn được cho là một môi trường làm việc tốt nhất và lý tưởng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ có thể làm việc ở đó bởi vì họ không phải là một thiên tài về máy tính.

Nhưng không phải như vậy. Thực tế, Google cần cả những người có khả năng ở một trong những lĩnh vực khác như: truyền thông, tiếp thị hay thiết kế. Sau đây là những công việc bạn có thể làm ở Google dù bạn không phải là một người giỏi về máy tính:

Google cần người hỗ trợ cho ban giám đốc điều hành

Google cần người hỗ trợ cho ban giám đốc điều hành

Đây là công việc hành chính. Những nhân viên hành chính của Google là những người thông minh, có tổ chức, năng động và rất đáng tin cậy; họ làm việc theo mục tiêu chung là giúp cho ban giám đốc hoàn thành xuất sắc công việc. Làm việc đằng sau hậu trường, những nhân viên hành chính này có tác động lớn đối với những người được hỗ trợ cũng như người dùng Google trên khắp thế giới. Công việc chính sẽ làm hỗ trợ để ban giám đốc làm việc tốt hơn, tổ chức các cuộc họp.

Google cần người bán quảng cáo

Google cần người bán quảng cáo

Google cần nhân viên bán quảng cáo và quan hệ với các doanh nghiệp. Bạn sẽ bán quảng cáo Google AdWords cho các khách hàng và sau đó thực hiện chiến dịch quảng cáo cũng như tư vấn kế hoạch quảng cáo cho khách hàng. Bạn sẽ tiếp cận với các doanh nghiệp lớn hơn và thuyết phục họ quảng cáo thông qua mạng lưới quảng cáo của Google. Ngoài ra bạn cũng cần phải có khả năng xây dựng được các chương trình quảng cáo thông minh.

Google cần nhân viên tổ chức, phân công công việc

Khi tham gia vào công việc này, bạn sẽ phải đắm mình hoàn toàn trong công việc thu thập dữ liệu, rút ra được những cái nhìn sâu sắc từ các phân tích, và sau đó phát triển các đề xuất hấp dẫn được tổng hợp lại. Bạn sẽ quản lý một số các đội kinh doanh của Google, tìm hướng phát triển cho các dịch vụ như quảng cáo để kiếm tiền và mở rộng mạng lưới.

Google cần các tổng đài hỗ trợ và các vị trí hỗ trợ khách hàng

Google cần các tổng đài hỗ trợ và các vị trí hỗ trợ khách hàng

Bộ phận Hỗ trợ khách hàng tập trung hoàn toàn vào người sử dụng. Bạn sẽ hỗ trợ các khách hàng sử dụng các dịch vụ của Google như Gmail, Chrome, Android và Google+ để chủ động hỗ trợ khách hàng trên toàn cầu thông qua tổng đài và các hình thức trực tuyến. Bạn sẽ phải tìm hiểu kĩ về các sản phẩm hiện tại để có thể tư vấn cũng như thu nhận được những phản hồi của khách hàng để cải tiến cho sản phảm dịch vụ tốt hơn. Bạn là một chuyên gia về Google và giúp những người dùng gặp khó khăn khi sử dụng các dịch vụ của Google.

Google cần người quản lý và đầu tư “ví” tiền khổng lồ của nó

Google cần người quản lý và đầu tư “ví” tiền khổng lồ của nó

Với vị trí này, bạn có trách nghiệp điều hành các kế hoạch tài chính và hỗ trợ các quyết định chiến lược liên quan đến quảng cáo trên trang Google.com. Bạn sẽ làm việc với một đội ngũ tài năng và có ảnh hướng lớn đến hoạt động tài chính của công ty. Tóm lại, bạn sẽ quản lý “túi tiền” của Google và đảm bảo mọi thứ đều tạo ra tiền.

Google cần nhân viên nhân sự

Là một nhân viên nhân sự, bạn sẽ có trách nhiệm lưu giữ thông tin trong cơ sở dữ liệu nội bộ của Google. Công việc này bao gồm nhập dữ liệu liên quan đến những nhân viên mới, những thay đổi trong thông tin của nhân viên và nhiều công việc nhân sự khác. Bạn sẽ quản lý những mối quan hệ nhân sự cũng như nhân viên nội bộ của Google.

Google cần luật sư

Google cần luật sư

Là một nhân viên pháp lý của Google, bạn là động lực thúc đẩy của phòng pháp lý (Legal team), luôn sẵn sàng “sắn tay áo” để tạo ra và cải tiến các quy trình pháp lý, lưu giữ các hồ sơ báo cáo, thực hiện các nghiên cứu pháp lý, đảm bảo Google không vi phạm luật khi thực hiện các kế hoạch mới.

Google cần người điều hành Marketing

Google cần người điều hành Marketing

Khi là một giám đốc Marketing, bạn sẽ là người định hình tương lai của một trong nhiều sản phẩm của Google. Dù bạn có phụ trách các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng như Gmail, Search, Maps, Chrome, Android hay các sản phẩm dành cho doanh nghiệp như AdWords, AdSense, DoubleClick, Analytics, bạn cũng sẽ tham gia hoàn toàn vào việc marketing vì bạn sẽ xuyên suốt mọi khía cạnh trong hành trình của sản phẩm. Nói ngắn gọn, bạn sẽ phải quảng bá các sản phẩm của Google và đảm bảo truyền tải rộng rãi thông điệp của công ty tới khách hàng một cách chính xác.

Google cần người thử nghiệm sản phẩm và theo dõi những sai phạm

Nhân viên Phân tích chất lượng sản phẩm sẽ có trách nhiệm bảo vệ một trong những sản phẩm chủ lực của Google như Google Search, Google Maps, AdWords, Adsense, Google Checkout, Google Product Search bằng cách điều tra các sai phạm về tài chính, những hoạt động vi phạm các chính sách của Google, cũng như những lỗi khi sử dụng sai sản phẩm. Đảm bảo các sản phẩm của Google hoạt động tốt và không có ai sử dụng sai các sản phẩm này.

Google cần người thiết kế

Google cần người thiết kế

Nhân viên thiết kế sẽ phải “vẽ” ra được các sản phẩm đẹp và hấp dẫn để thu hút người sử dụng. Công việc của bạn sẽ là tham gia thiết kế các giao diện để có thể loại bỏ được những tương tác phức tạp giữa người dùng và các dịch vụ nhằm tạo ra một giao diện đơn giản nhưng vẫn lôi cuốn. Bạn phải là người am hiểu về công nghệ và phối hợp nhịp nhàng với các kĩ sư, các nhà nghiên cứu, các giám đốc sản phẩm và các nhà thiết kế khác trong toàn bộ chu trình của sản phẩm.

Thứ Tư, 01/02/2012 11:45
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp