Giá PS3 tại TP HCM tăng từng ngày

Sau khi PS3, hệ máy chơi game được mệnh danh là "cứng đầu nhất" từ trước đến nay là PS3 bị bẻ khoá thành công, thị trường thiết bị này đã trở nên tấp nập.

Việc xuất hiện phương pháp bẻ khóa PSJailbreak gần đây đã khiến máy PS3 tăng giá. Ảnh: Sony.


Hiện nay các cửa hàng game tại TP HCM đều cung cấp 3 phiên bản PS3 là 120GB, 160GB và 250GB. Giá của cả ba phiên bản này đều tăng mạnh từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu tuỳ cửa hàng. Giá tham khảo cho phiên bản PS3 120GB, 160GB và 250GB lần lượt là 8 triệu, 8,4 triệu và 8,8 triệu (giá cũ là 6,8 triệu, 7,2 triệu và 7,5 triệu). Tuy nguồn hàng không thiếu nhưng một số cửa hàng nhỏ tại TP HCM đã bắt đầu có dấu hiệu "cháy" từng đợt, vì hàng về không kịp đáp ứng nhu cầu của người mua.

Chị Mi, chủ một cửa hàng bán máy chơi game có tiếng ở Sài Gòn cho biết, "trước đây, hệ máy PS3 rất kén người mua vì đĩa Blu-ray game và phim gốc rất đắt, nên chỉ những ai có điều kiện và thích sưu tầm mới chọn mua hệ máy này. Tuy nhiên, sau khi PS3 được bẻ khoá đại trà thì lượng khách đến mua tăng vọt, có khi một ngày có đến 3, 4 người tìm mua". Hút hàng nhất vẫn là phiên bản 250GB vì giá chênh lệch so với phiên bản dung lượng thấp hơn không nhiều. Khách đến mua chủ yếu là các chủ phòng máy, mục đích phần lớn là nâng cấp hoặc mua sẵn để phục vụ khách chơi các trò đá bóng như FIFA, Pro Evolution Soccer sắp ra phiên bản mới, chị Mi cho hay.

Anh Tuấn, một game thủ tại TP HCM cho biết, "tháng trước đã có ý định mua PS3 để chơi một số game đỉnh dành riêng cho hệ máy này. Lúc đó, giá máy khoảng 6,8 triệu, nhưng vì nghe tin PS3 sắp crack được nên chờ". Bây giờ, tuy giá bị đội lên đến hơn một triệu nhưng anh Tuấn vẫn quyết định mua PS3 vì số tiền bỏ ra rất hợp lý. Anh Tuấn nói, "mua máy thì phải mua game, với số tiền chênh lệch chỉ bằng một đĩa game gốc nhưng bù lại sau này tôi chỉ việc tải game về và chép thẳng vào đĩa cứng để chơi mà không phải tốn thêm tiền nào khác".

Phương pháp bẻ khoá hiện nay chỉ áp dụng cho các firmware từ 3.41 trở xuống. Tuy nhiên, với các game yêu cầu firmware 3.42 trở lên, chỉ sau một thời gian ngắn là sẽ có "patch" (bản cập nhật) để chơi với firmware 3.41 nên với một PS3 bị bẻ khoá trong thời điểm hiện tại, game thủ hầu như có thể chơi được tất cả các game có trên thị trường. Trong số đó, có những tựa game rất "hot" như God of War 3, Inferno, Dead Rising 2, Final Fantasy XIII...

Thứ Hai, 25/10/2010 19:08
31 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp