Nhiều người dùng thất vọng vì iPhone 7 có thể chạy iOS 16 nhưng Apple lại nói KHÔNG

Trước khi iOS 16 được công bố, nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 6s, iPhone 6s Plus và các mẫu iPhone cũ hơn sẽ không đủ điều kiện để nâng cấp. Tuy nhiên, Apple đã khiến mọi người bất ngờ khi loại bỏ luôn iPhone 7 và iPhone 7 Plus khỏi danh sách hỗ trợ của iOS 16.

Rõ ràng là nhiều người dùng đang sử dụng iPhone 7/iPhone 7 Plus không hài lòng về quyết định này của Apple.

Apple nổi tiếng trong ngành di động về việc hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài. iPhone 6s ra mắt năm 2015 được cập nhật cả iOS 15 mới ra mắt năm ngoái. Do đó, người dùng iPhone 7 và iPhone 7 Plus cứ nghĩ rằng họ sẽ được cập nhật iOS 16 với các tính năng mới như tùy chỉnh màn hình khóa, chỉnh sửa và hoàn tác gửi tin nhắn iMessage...

Nhưng cuối cùng thì iOS 16 chỉ hỗ trợ iPhone 8 trở lên, bỏ rơi iPhone 6s, iPhone 7 và iPhone SE (2016).

Nhiều người dùng thất vọng vì iPhone 7 có thể chạy iOS 16 nhưng Apple lại nói KHÔNG

Theo ghi nhận của MacRumors, không có lý do chính đáng nào để giải thích về việc Apple không cho bộ đôi iPhone 7 chạy iOS 16. Mặc dù ra mắt vào năm 2016 nhưng bộ đôi iPhone này sở hữu chip Apple A10 Fusion 16mm đủ khả năng để chạy iOS 16.

Điều này được chứng minh bằng việc iPad thế hệ thứ 6 và iPad thế hệ thứ 7 cũng dùng chip A10 Fusion nhưng lại được nâng cấp lên iPadOS 16, một phiên bản sửa đổi đôi chút của iOS 16. Thậm chí, iPadOS 16 còn có thể được cài đặt trên iPad thế hệ thứ 5 vốn dùng chip A9 cũ và yếu hơn so với A10 Fusion.

Đương nhiên là Apple không giải thích gì về việc họ loại bỏ iPhone 7, iPhone 7 Plus khỏi danh sách hỗ trợ iOS 16. Người dùng hai thiết bị này cũng không thể mong chờ Apple đổi ý mà chỉ có giải pháp là mua iPhone mới hơn nếu muốn dùng iOS mới.

Mặc dù có đôi chút thất vọng nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận những gì Apple đã làm. Từ khi ra mắt tới nay, iPhone 7 đã được hỗ trợ phần mềm trong thời gian lên tới 6 năm. Đây là con số rất ấn tượng, đặc biệt là nếu so sánh với những gì các smartphone Android ra mắt cùng thời nhận được.

Xem thêm: https://quantrimang.com/cach-cai-ios-16-beta-190466

Thực tế, iOS 16 còn có một số tính năng ẩn mà chỉ dòng iPhone 14 ra mắt cuối năm nay mới có thể sử dụng. Trong đó, đáng chú ý nhất là tính năng màn hình luôn bật Always-on. Tính năng này đã có mặt trên Android từ lâu nhưng phải tới cuối năm nay nó mới có cơ hội xuất hiện trên iPhone.

Thứ Năm, 09/06/2022 15:57
53 👨 844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ