Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào game online

Sắp đến kỳ nghỉ hè của học sinh - sinh viên, các nhà cung cấp game tại Việt Nam cũng chuẩn bị cho mùa kinh doanh mới của mình. Năm nay, những trò chơi được đưa vào phục vụ trong nước đều có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới.

Guild WarsRagnarok Online của VinaGame

Đại diện của VinaGame cho biết, hãng đã ký kết những văn bản ghi nhớ với NCSoft (Hàn Quốc) để được quyền phát hành game Guild Wars tại Việt Nam. Đây là một trong những game trực tuyến hàng đầu trên thế giới. Tạp chí GameSpot đánh giá Guild Wars đạt 9,2 trong thang điểm 10 của mình (9 điểm về gameplay, 10 điểm cho đồ hoạ).

Nếu là người ưa thích các trận giao đấu với bè bạn thì Guild Wars thực sự hợp với bạn. Cùng với việc xây dựng nhân vật thông qua các nhiệm vụ, game cho bạn khả năng tạo ra nhân vật chuyên biệt cho các cuộc đối đầu với player khác. Trong Guild Wars, game thủ không phải mất hàng giờ để vượt qua các level thấp buồn tẻ. Game được thiết kế nhằm tưởng thưởng những player vừa có khả năng chiến đấu vừa có kĩ năng chơi đồng đội chứ không dựa vào thời gian chơi, do đó không nhất thiết chơi mải miết hàng giờ chỉ để nâng level của mình.

Tính cộng đồng trong game được đẩy lên rất cao bằng cách hướng các chiến binh cùng nhau thành lập các guild (bang hội), cho phép sáng tạo biểu tượng cho guild, lập Guild Hall (căn cứ) và thành viên giữ liên lạc với nhau trong suốt chuyến hành trình khám phá. Các guild có thể khiêu chiến các guild khác, nhằm chiếm cứ các vùng chủ chốt trên bản đồ.

Game Guild Wars được đánh giá rất cao trên các tạp chí. (Game thủ)

Kĩ thuật streaming độc đáo của ArenaNet được ứng dụng trong việc cập nhật cho game thay cho những bản sửa lỗi (Patch) như game phổ biến hiện tại. Người chơi không cần phải đợi tải về các bản Patch mỗi khi đăng nhập game để được thử nghiệm các tính năng mới. Thay vào đó, game sẽ tự động tải về các nội dung cần thiết ngay trong khi bạn say mê khám phá Tyria cùng bạn bè, tạo nên một thế giới luôn luôn chuyển động và thay đổi từng ngày.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn Anh, phụ trách đối ngoại của VinaGame, cho biết hiện doanh nghiệp đang đợi sự hoàn chỉnh của hành lang pháp lý để tiếp tục xúc tiến đưa Guild Wars vào Việt Nam. Hiện nay, website của game này đang được xây dựng và hoạt động thử nghiệm tại địa chỉ http://guildwars.vinagame.com.vn.

Thế giới truyện tranh Ragnarok hợp với gamer tuổi học trò. (Game thủ)

Một game khác trong "hàng đợi" của VinaGame là Ragnarok Online. Sản phẩm của hãng Gravity này được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của nhà văn Myung-Jil Lee, vốn là một trong những bộ truyện tranh bán chạy nhất tại Hàn Quốc. Truyện Ragnarok cũng đã được dịch sang tiếng Anh và phổ biến rộng rãi tại châu Âu và Bắc Mỹ.

VinaGame ký hợp đồng phát hành game này tại Việt Nam với Gravity từ tháng 8/2005. Với đồ hoạ kiểu hoạt hình và chuyện tranh, những nhân vật kiếm sĩ, thương gia, nhà ảo thuật của Ranarok thích hợp với gamer lứa tuổi học sinh. Dù chưa chính thức ra mắt nhưng thế giới của Ranarok đã đến với các bạn trẻ qua cuộc thi Dịch thuật thế giới Ragnarok do VinaGame phối hợp cùng Nhà văn hoá Thanh niên TP HCM tổ chức.

SilkRoad Online của VDC-Net2E

Ngay từ khi thử nghiệm open beta tháng 11/2004, SilkRoad Online đã trở thành một hiện tượng trong làng game trực tuyến Hàn Quốc. Năm 2005, game liên tiếp đoạt 2 giải thưởng Nội dung điện tử xuất sắc của Bộ Thông tin Viễn thông nước này (9/2005) và Giải Công nghệ và Sáng tạo trong Liên hoan Game Hàn Quốc do Bộ Du lịch-Thông tin tổ chức (12/2005).

SilkRoad trở thành ngôi sao tại Hàn Quốc năm 2005. (Game thủ)

Thế giới của SilkRoad được chia làm hai phần chính. Một phần được dựa trên những biến cố có thật của lịch sử với các địa danh nổi tiếng ở Trung Hoa như thành Trường An, Đôn Hoàng (thuộc tỉnh Cam Túc), Hòa Điền ở vùng sa mạc Taklamakan (Tân Cương) cho đến kinh đô Teheran (Iran), Baghdad (Iraq) và Constantinople (kinh thành cũ của vương quốc Ottoman và Byzantine). Vùng thứ hai là thế giới tưởng tượng đi từ sa mạc Taklamakan đến Hòa Điền, vùng núi Gollyun, dãy Himalaya và Cheonchukguk ở Ấn Độ.

Cả hai khu vực để người chơi tự do tung hoành đều đi theo một hành trình từ Đông sang Tây và từ Nam lên Bắc cùng với sự hòa quyện của thế giới tưởng tượng và sự thật lịch sử. Trong những cuộc chiến, bạn sẽ được trải qua cảm giác cực kỳ căng thẳng và hồi hộp với các pha hành động chớp nhoáng nhưng diễn ra liên miên.

Theo ông Đỗ Trung Nghĩa, Tổng giám đốc VDC-Net2E, công ty đã mua bản quyền SilkRoad từ tháng 12/2005. "Nội dung của game là yếu tố được VDC-Net2E quan tâm hàng đầu. Theo điều tra nghiên cứu tại các diễn đàn game tại Việt Nam và trên thế giới trước đó, công ty nhận thấy SilkRoad không chỉ được yêu thích vì đồ hoạ đẹp, cách chơi hay mà còn chứa đựng những giá trị về văn hoá và lịch sử thế giới", ông Nghĩa nói.

Vị đại diện của VDC-Net2E cũng cho biết SilkRoad sẽ được tích hợp module khống chế giờ chơi "3 giờ có điểm" theo tinh thần của dự thảo Thông tư liên tịch về quản lý game trực tuyến. Đồng thời, vấn đề an toàn tài sản trong game sẽ được công ty chú trọng bằng việc đặt mua một phần mềm chuyên dụng của Hàn Quốc chống trộm cắp đồ vật, tài khoản (hacker và key-logger).

Hiện nay, game đang được Việt hoá nội dung và thử nghiệm nội bộ. Dự kiến đến cuối quý II, game thủ Việt Nam sẽ được thưởng thức trò chơi này qua phát hành của công ty VDC.

Các nhà phát hành game khác

Đại diện FPT Telecom (đang phát hành trò chơi MUPTV) và AsiaSoft (cung cấp game Gunbound) cho biết họ chắc chắn sẽ cung cấp thêm game mới, nhưng chưa công bố chính thức thời điểm và tên game nào.

Theo nhận định của các chuyên gia, sau những bước thăm dò tiềm năng thị trường trong năm 2005, sự cạnh tranh trong lĩnh vực cung cấp game trực tuyến năm nay sẽ rất sôi động. Các đơn vị kinh doanh sản phẩm giải trí này đã hiểu rõ hơn về thị trường và hành lang pháp lý nên sẽ mạnh dạn đầu tư. Sau Guild WarsSilkRoad, gamer Việt Nam sẽ có quyền nghĩ tới cơ hội được thưởng thức các game cao cấp khác nữa như World of Warcraft, EverQuest, LineAge.

Thứ Sáu, 17/03/2006 08:18
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp