Nhân viên Sony hack email của hãng đánh cắp 154 triệu USD rồi đem chuyển sang Bitcoin

Cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ vừa tiến hành tịch thu và trả lại hơn 154 triệu USD đã bị đánh cắp từ Sony Life Insurance Company Ltd, một công ty con của SONY. Số tiền này bị đánh cắp bởi một nhân viên.

Theo tài liệu được công bố, Rei Ishii là nhân viên bị buộc tội đánh cắp số tiền nói trên. Anh chàng này đã tiến hành đánh cắp số tiền 154 triệu USD khi công ty tiến hành chuyển tiền giữa các tài khoản. Ishii nắm được thông tin chuyển khoản sau khi thực hiện phương thức tấn công BCE (xâm nhập hệ thống email của doanh nghiệp).

Ishii thực hiện điều này bằng cách cố tình làm sai lệch hướng dẫn giao dịch. Do vậy, số tiền được chuyển đến tài khoản mà Ishii kiểm soát ở một ngân hàng tại La Jolla, California thay vì các tài khoản của Sony Life Insurance Company Ltd.

Nhân viên Sony hack email của hãng đánh cắp 154 triệu USD đem chuyển sang Bitcoin

Tiếp theo, Ishii chuyển toàn bộ số tiền đánh cắp được sang Bitcoin bằng chơ chế tự động của Coinbase. Số Bitcoin mà Ishii nhận được là 3879 đồng sau đó đã được chuyển sang cất giữ tại một ví lạnh.

Để ngăn các sếp của mình tiến hành điều tra, Ishii đã gửi thư đe dọa và đòi tiền chuộc bằng tiếng Anh và tiếng Nhật. Nội dung của bức thư viết: "Nếu các anh chấp nhận thanh toán chúng tôi sẽ trả lại tiền. Nếu nộp đơn tố cáo hình sự các anh sẽ không thể lấy lại tiền".

Nhưng mọi toan tính của Ishii đã đổ vỡ. Ngày 01/12, sau một cuộc phối hợp điều tra giữa cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản và FBI Mỹ, FBI đã thu giữ được 3.879,16242937 Bitcoin trong ví của Ishii. Mã khóa bí mật cũng được thu giữ nên FBI đã chuyển số Bitcoin trên vào ví của họ.

Sở cảnh sát Tokyo cũng đã mau chóng bắt giữ Ishii, 32 tuổi và buộc tội có âm mưu đánh cắp 154 triệu USD.

CÁC BẠN BIẾT ĐẤY, AI RỒI CŨNG BỊ NHÂN VIÊN CỦA MÌNH HACK THÔI!

Thứ Tư, 22/12/2021 11:51
52 👨 1.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ