Sticker mới trên Instagram cho phép yêu cầu tham gia vào cuộc trò chuyện trực tiếp trong Stories

Instagram vừa mới bổ sung thêm bộ sticker Stories mới nhất, cho phép chủ tài khoản Instagram yêu cầu những người theo dõi họ tham gia vào cuộc trò chuyện nhóm mới trong Stories, cũng như cho phép người đăng nhãn dán có quyền lựa chọn những tài khoản có thể tham gia vào cuộc trò chuyện đó.

Tính năng mới này được gọi là sticker trò chuyện (chat sticker), kết hợp với một loạt các loại nhãn dán khác mà Instagram đã giới thiệu trong Stories, bao gồm nhãn dán thăm dò, hỏi đáp, đề cập, địa điểm, hashtag, đếm ngược và một vài tính năng nhỏ khác, mang đến cho người dùng Instagram gần như đầy đủ những tiện ích hữu dụng nhất ngay trong Stories.

Chỉ cần bấm vào nhãn dán để yêu cầu tham gia nhóm chatChỉ cần bấm vào sticker để yêu cầu tham gia nhóm chat

Về bản chất, sticker trò chuyện là một tính năng tương đối đơn giản, và Instagram đang định vị nó như một giải pháp tiện lợi cho những người muốn tạo lập nhanh một cuộc trò chuyện nhóm lớn về một chủ đề bất kỳ ngay trong Stories mà không phải chia sẻ bài đăng mới, hoặc để lên kế hoạch giữa một nhóm người nhất định.

Nếu bạn đặt sticker trò chuyện vào bài đăng Stories của mình, bạn bè hay những người theo dõi bạn có thể chạm vào sticker đó để yêu cầu quyền truy cập vào nhóm trò chuyện. Yêu cầu tham gia vào cuộc trò chuyện sẽ được gửi trực tiếp đến hộp thư (inbox) của bạn, lúc này, bạn có toàn quyền cấp phép hoặc từ chối đối với các yêu cầu tham gia. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết thúc cuộc trò chuyện này bất cứ lúc nào.

Tính năng này dường như được thiết kế đặc biệt cho những người có nhu cầu tương tác với bạn bè thực sự của họ trên Instagram. Tất nhiên những người sở hữu tài khoản Instagram nhiều follow cũng có thể sử dụng tính năng này để bắt đầu nhanh một cuộc trò chuyện với người hâm mộ của họ, nhưng cuộc trò chuyện như vậy sẽ khá hỗn loạn và khó kiểm soát. Đặc biệt khi số lượng người yêu cầu tham gia nhóm chat quá đông, việc duyệt “đơn” cũng đá tốn khá nhiều thời gian.

"Đơn" tham gia nhóm chat sẽ được duyệt trong inbox"Đơn" tham gia nhóm chat sẽ được duyệt trong inbox

Nhìn chung, loại sticker trò chuyện này vẫn phù hợp nhất cho những nhóm chat vừa phải, là nơi bạn bè chia sẻ nội dung với nhau và nói về những điều họ yêu thích cũng như cùng quan tâm.

Thứ Sáu, 19/07/2019 10:25
52 👨 475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ