Instagram sẽ đưa ra cảnh báo sớm cho những tài khoản có nguy cơ bị khóa

Instagram đang thể hiện rõ quyết tâm tăng cường hơn nữa các chính sách kiểm duyệt trên nền tảng của mình. Và trong một động thái mới được đưa ra vào ngày hôm nay, trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này cho biết họ sẽ đưa ra cảnh báo báo sớm đối với những người dùng đã vi phạm các quy tắc chung của nền tảng, cũng như trước khi tài khoản của họ bị xóa vĩnh viễn.

Theo đó, những cảnh báo này sẽ hiển thị cho người dùng lịch sử của các bài đăng, nhận xét và stories vi phạm chính sách chung của nền tảng mà Instagram đã phải xóa khỏi tài khoản của họ, cũng như lý do tại sao chúng bị xóa, cùng với kết luận: “Nếu bạn còn tiếp tục đăng tải một nội dung nào đó trái với hướng dẫn của chúng tôi thêm một lần nữa, tài khoản của bạn có thể bị xóa vĩnh viễn!”.

Nội dung cảnh báo của Instagram Nội dung cảnh báo của Instagram

Tất nhiên Instagram không phải là một nền tảng “chuyên quyền”, họ vẫn sẽ cho phép người dùng có cơ hội “kháng cáo”, đưa ra khiếu nại đối với các quyết định kiểm duyệt của mình trực tiếp thông qua chính cảnh báo này, thay vì phải thực hiện trên trang trợ giúp như thông thường. Hiện sẽ chỉ có một số loại nội dung nhất định mới có thể được phép kháng cáo (chẳng hạn như hình ảnh bị xóa vì lý do khoả thân hoặc ngôn từ kích động thù địch), tuy nhiên trong thời gian tới, Instagram có kế hoạch mở rộng danh sách nội dung có thể kháng cáo nhằm tránh việc nội dung bị xóa nhầm.

Thay đổi này nhìn chung sẽ giúp chỉ rõ cho người dùng lý do tại sao họ gặp rắc rối và sẽ phần nào đó hạn chế bớt những tình huống “dở khóc dở cười”, thậm chí là thiệt hại về mặt kinh tế (nhiều người hiện đang buôn bán online trên Instagram) khi người dùng đột nhiên phát hiện tài khoản của họ biến mất mà không kịp chuẩn bị.

Trên thực tế, từng có rất nhiều tài khoản Instagram được cho là đã bị xóa vì vi phạm quy tắc cộng đồng, thế nhưng cũng có không ít trường hợp bị oan mà nguyên nhân chủ yếu nằm ở khâu xác thực vi phạm “có vấn đề” của nền tảng này. Cũng tương tự như Facebook, Instagram đã từng bị phàn nàn khá nhiều vì kiểm duyệt sai những tình huống vi phạm chính sách nền tảng, trong đó phổ biến nhất là các trường hợp liên quan đến ảnh khoả thân, tình dục và bạo lực. Ví dụ như trường hợp người dùng đăng ảnh cho con bú hoặc có liên quan đến máu và đã bị Instagram xóa ảnh hay thậm chí xóa tài khoản.

Bản cập nhật này sẽ không chắc có thể ngăn chặn được những sai lầm đó (các nội dung, hình ảnh không vi phạm nhưng bị xóa nhầm), tuy nhiên nó sẽ giúp cho việc đưa ra quyết định trở nên dễ dàng hơn.

Bên cạnh việc bổ sung những cảnh báo mới, Instagram cũng sẽ cung cấp cho nhóm kiểm duyệt của mình nhiều thời gian hơn để xác thực và ngăn chặn những nội dung độc hại. Chính sách của Instagram đã có quy định cấm người dùng đăng tải số “phần trăm nội dung vi phạm nhất định”, chẳng hạn như bạn sẽ chỉ bị xóa tài khoản khi có khoảng 50% nội dung đăng tải vi phạm chính sách cộng đồng. Nhưng từ bây giờ, Instagram sẽ xóa những tài khoản liên tục vi phạm chính sách công đồng trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là một hoặc 3 tháng liên tiếp.

Trong thời gian tới, số lượng tài khoản Instagram bị xóa nhầm nhiều khả năng sẽ giảm đi đáng kể,Trong thời gian tới, số lượng tài khoản Instagram bị xóa nhầm nhiều khả năng sẽ giảm đi đáng kể

Tóm lại, thông tin cụ thể về những thay đổi này vẫn còn tương đối mơ hồ, do Instagram không muốn cung cấp nội dung mô tả chi tiết hơn. Thế nhưng nhiều khả năng trong thời gian tới, số lượng tài khoản bị xóa nhầm sẽ giảm đi đáng kể, đây có thể coi là tin vui cho những người yêu Instagram, và đặc biệt là những người đang “kiếm cơm” trên trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này.

Thứ Sáu, 02/08/2019 13:53
52 👨 6.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ