Nhận biết sản phẩm Accessories HP nhái

Quan sát và so sánh là những cách đơn giản nhất giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết hàng giả khi mua. Hàng thật do công nghệ chế tạo cao và được kiểm tra chất lượng chặt chẽ, nên luôn sắc sảo hơn hàng nhái.

Hiện nay hàng nhái đã đạt đến trình độ cao, tinh vi hơn, làm sắc sảo, nhưng nếu người tiêu dùng tinh ý thì vẫn vẫn có thể phân biệt được bằng mắt thường. Kinh nghiệm chủ yếu là quan sát hàng thật, ghi nhớ những chi tiết đơn giản, tinh tế mà chỉ hàng thật mới có được.

HP Việt Nam công khai đưa những thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được các sản phẩm Accessories HP thật và giả trên thị trường. Một số điểm cơ bản phía bên ngoài để bạn có thể phân biệt được phụ kiện chính hãng của HP chính hãng và hàng giả:

Adapter HP giả: Chất liệu nhựa được sử dụng là nhựa rẻ tiền, bề mặt trơn nhẵn, chữ in thông số kỹ thuật của SP trên bề mặt được in nhòe, không sắc nét. đầu mấu dây nối giữa adapter và laptop ngắn (khoảng 1,5 cm)

Đầu nối dây cắm điện mặt trên trơn nhẵn

Không có tem 7 màu chống hàng giả và tem bảo hành của CMC Distribution

Pin HP giả: Khi cầm pin giả trên tay, phía khu vực bố trí pin, tay ấn vào nhựa thấy mềm, gõ móng tay trên bề mặt có tiếng ộp, không có tem 7 màu chống hàng giả và tem bảo hành của CMC Distribution.

Adapter HP hàng chính hãng: Sử dụng chất liệu nhựa sần, chữ in thông số kỹ thuật trên sản phẩm thật thì chữ in sắc nét, đậm, đầu mấu nối giữa adapter và laptop dài (khoảng 2,5 - 3 cm).

Đầu nối dây cắm điện mặt trên có in nổi thông số kỹ thuật

Có 2 tem: Tem chống hàng giả (loại tem 7 màu) và tem bảo hành của CMC Distribution

Pin HP chính hãng: Khi cầm pin thật trên tay thấy chắc tay, gõ móng tay trên bề mặt có tiếng đanh cứng. Có 2 tem: Tem chống hàng giả (loại tem 7 màu) và tem bảo hành của CMC Distribution.

Vì sản phẩm pin giả được làm rất tinh vi và khó phân biệt bằng mắt thường nếu không mở được pin xem bên trong vì vậy, khi mua pin, người tiêu dùng quan sát thật kỹ những chi tiết bên trên và ghi nhớ, pin chính hãng bao giờ cũng kèm hộp của hãng và rất nhiều giấy tờ chứng minh nguồn gốc, phiếu bảo hành của nhà phân phối...

Một số điểm chú ý khác như: Trên mỗi sản phẩm chính hãng sẽ có đủ 2 tem, tem bảo hành, và tem 7 màu của CMC Distribution. Tem thật và tem giả đổi màu khác nhau thấy rõ khi đưa ra ánh sáng. Trên Adapter thật sẽ có thông số công suất 65W, 90W… còn trên mặt in thông tin của hàng giả thì không có thông số này. Không thể mua được hàng thật ở cừa hàng nhỏ lẻ với giá chỉ bằng một nửa hàng chính hãng.

Hiện tại, các sản phẩm hàng giả trên thị trường ngày càng tinh vi. Để tự bảo vệ mình, người dùng nên tìm mua các sản phẩm linh kiện HP tại các cửa hàng, đại lý, siêu thị có uy tín, nằm trong hệ thống phân phối hàng chính hãng.

Thứ Bảy, 10/10/2009 08:37
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp