Google miễn phí tra cứu thông tin rò rỉ trên dark web

Google thông báo, kể từ cuối tháng 7, sẽ cung cấp miễn phí dịch vụ quản lý web đen (dark-web) cho người dùng tại 46 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Quản lý web đen từng là tính năng trả phí dành cho người dùng đăng ký thành viên Google One. Tính năng này sử dụng thuật toán để quét các đường dẫn kỹ thuật số, giúp xác định người dùng có bị rò rỉ thông tin cá nhân hay không (như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại và tài khoản thư điện tử) và sau đó xoá các kết quả chứa thông tin cá nhân khỏi kết quả tìm kiếm.

Google cung cấp tính năng quét thông tin lộ lọt miễn phí cho người dùng. Ảnh: Google.
Google cung cấp tính năng quét thông tin lộ lọt miễn phí cho người dùng. Ảnh: Google.

Theo Google, đây là tính năng hữu ích cần có, đặc biệt với những người từng bị rò rỉ thông tin. Tính năng này sẽ được bố trí ở trang “Result about you” khi người dùng truy cập địa chỉ myactivity.google.com.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, 7,6 triệu khách hàng của nhà mạng di động AT&T (Mỹ) đã bị rò rỉ thông tin lên web đen, như tên, địa chỉ nhà, số điện thoại, ngày sinh và số an sinh xã hội. AT&T cho biết, dữ liệu bị rò rỉ có từ khoảng năm 2019 trở về trước và gã khổng lồ viễn thông đã phải cài đặt lại tất cả mật khẩu của người dùng. Tuy nhiên, đến nay nhà mạng Mỹ vẫn chưa thể xác định nguồn rò rỉ dữ liệu từ đâu.

Tính năng giám sát web đen cũng đã được trang bị cho các dịch vụ Internet khác như Proton Mail và LastPas để xác định thông tin người dùng và mật khẩu đã bị rò rỉ.

Chủ Nhật, 14/07/2024 07:42
2,76 👨 658
0 Bình luận
Sắp xếp theo