Điện thoại Google gặp lỗi 'Brick' sau khi reset

Nhiều người dùng smartphone thuộc dòng Google Pixel 6 phản ánh trên diễn đàn và mạng xã hội rằng thiết bị của họ trở thành "cục gạch", không thể hoạt động bình thường sau khi khôi phục cài đặt gốc (reset).

"Brick" (cục gạch) là tình trạng tạo thành vòng lặp khởi động "vô tận", không thể vào giao diện màn hình chính.

Tài khoản FacePalm trên X, tự nhận là nhà phát triển cho biết, nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể liên quan đến tệp "tune2fs" bị thiếu trong quá trình khởi động khiến màn hình khôi phục hiển thị thông báo: "Không thể tải hệ thống Android. Dữ liệu của bạn có thể bị hỏng". Cuối cùng, thiết bị yêu cầu khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc một lần nữa.

Một chiếc Google Pixel 6 gặp lỗi brick - 'cục gạch'. Ảnh: Reddit
Một chiếc Google Pixel 6 gặp lỗi brick - 'cục gạch'. Ảnh: Reddit

Do bị khóa OEM - chức năng ngăn việc sử dụng công cụ flash Android để can thiệp hệ thống nên người dùng không thể cấu hình bộ nạp khởi động. Đồng thời do quá trình khôi phục trước đó bị dừng giữa chừng nên việc tải lại bản cập nhật thông qua ADB (chương trình giúp giao tiếp giữa máy tính với thiết bị Android) cũng thất bại.

Google chưa đưa ra bình luận nào và cũng chưa có hướng dẫn cụ thể nào về việc mọi người nên làm gì với thiết bị của mình khi gặp tình trạng trên.

Tuy nhiên, một số người dùng Pixel 6 chia sẻ trên Reddit rằng, họ đã đến trung tâm bảo hành của Google và nhận được câu trả lời rằng sự cố liên quan đến bo mạch chủ, đồng thời nhận được đề xuất thay bo mạch với giá cao, do thiết bị hết hạn bảo hành.

Theo các chuyên gia, trước khi nhận được câu trả lời từ Google, người dùng Pixel 6, 6a và 6 Pro nên tránh khôi phục cài đặt gốc, đồng thời cần sao lưu dữ liệu thường xuyên trên thiết bị riêng để phòng trường hợp smartphone gặp vấn đề.

Thứ Tư, 03/07/2024 14:18
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ