Người dùng vẫn chưa mặn mà với Smart TV

Lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ Internet trên TV mới chiếm 18%. Còn một nửa số người khi mua TV không quan tâm tới tính năng kết nối mạng.

Người dùng vẫn chưa mặn mà với Smart TV
Không chỉ giải trí thông thường, TV thông minh cho phép kết nối mạng, duyệt web, chơi game hay xem phim, nghe nhạc online.

Những con số trên được NPD thông kê từ 14 thị trường thế giới bao gồm cả Mỹ và Anh. Trong điều tra vừa được công bố, NPD cho biết mới chỉ có 18% khách hàng hiện nay sử dụng các tính năng kết nối mạng và giải trí trực tuyến trên Internet bằng TV hằng ngày. Kết quả trên còn bao gồm cả TV thông minh lẫn các đầu đĩa hay Set-top box có tính năng Smart TV. Nếu tính việc xem theo mỗi tuần, tỷ lệ khách hàng sử dụng mới tăng lên thành 25%.

Thực tế, đó chưa phải là một con số tích cực, bởi theo điều tra trên, có tới 44% số người được hỏi cho biết họ không quan tâm tới TV thông minh và việc dùng TV để truy cập mạng hay lướt web. Trong khi 30% cho biết họ còn chưa từng sở hữu bất kỳ mẫu TV thông minh nào.

Trong khi nhiều nhà sản xuất TV và thiết bị nghe nhìn vẫn dốc tiền vào Smart TV thì mức tăng trưởng ở thị trường này chưa được như mong đợi. Hiện tại, số lượng các model hỗ trợ tính năng thông minh, hay kết nối Internet của Samsung, Sony hay LG có trên thị trường đã chiếm tới một nửa lượng TV màn hình phẳng tính chung.

Thứ Bảy, 25/08/2012 09:46
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp