Người dùng iPhone nên tắt Bluetooth nếu không muốn thiết bị khởi động lại liên tục

Nhà nghiên cứu bảo mật Jeroen van der Ham đã phát hiện hình thức tấn công mới nhắm vào iPhone.

Cách đây 2 tuần, Ham đang đi tàu thì chiếc iPhone của anh ta bắt đầu tự khởi động lại, hiển thị trạng thái kết nối với Apple TV. Những chiếc iPhone khác ở xung quanh đó cũng gặp tình trạng tương tự. Lúc đó, Ham đã cố gắng bật chế độ Lock nhưng không được.

Vấn đề này cũng quay trở lại khi Ham đang trên đường về nhà. Ham và các người dùng iPhone xung quanh đều bị. Và bất ngờ Ham phát hiện một trong những hành khách gần đó cũng có mặt vào buổi sáng hôm đó và nhận ra anh ta thủ phạm. Ham đã yêu cầu anh ta dừng việc đó lại.

Ham cho biết, người này đã bật tính năng tấn công trong suốt 1,5 giờ trên tàu, nơi mọi người xung quanh anh ta đều thấy thiết bị Apple của họ khởi động lại liên tục.

iPhone

Thủ phạm đã sử dụng thiết bị hack Flipper Zero trị giá 200USD để gửi yêu cầu ghép nối Bluetooth tới tất cả iPhone trong phạm vi sóng vô tuyến.

Flipper Zero có thể tương tác với các tín hiệu vô tuyến, bao gồm RFID, NFC, WiFi, Bluetooth hoặc radio tiêu chuẩn.

Kẻ xấu có thể sử dụng Flipper Zero để đọc chip RFID được cấy vào vật nuôi, sao chép một số thẻ chìa khóa khách sạn, làm gián đoạn việc sử dụng iPhone thông thường…

Cuộc tấn công mới dường như tập trung vào các thiết bị iOS 17 và cách giải quyết duy nhất vào lúc này là truy cập vào ứng dụng Settings để tắt Bluetooth, bởi tắt từ Control Center là không đủ.

Kẻ tấn công chỉ đơn giản là làm phiên người dùng iPhone chứ không thể xâm phạm thiết bị. Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc này.

Thứ Sáu, 03/11/2023 16:10
31 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ