Cậu bé 13 tuổi phá đảo tựa game ‘xếp hình’ sau gần 40 năm ra mắt

Vào cuối tháng trước, Willis Gibson, mới 13 tuổi, người Mỹ, đã trở thành người chơi đầu tiên vượt qua toàn bộ màn chơi trong game Tetris trên hệ máy NES, còn được gọi là "Game xếp hình" bằng cách ăn điểm một dòng duy nhất ở cấp độ 157, cấp độ cực khó.

Thành tích của Willis Gibson, được thực hiện ở trận bán kết Giải vô địch thế giới Tetris cổ điển (CTWC).

Willis Gibson đã sử dụng hai chiến thuật là "hypertapping" và "roll",  bằng cách kết hợp phím bấm với các thao tác cảm ứng ở mặt dưới tay cầm cho phép người chơi vận hành bộ điều khiển cầm tay NES với tốc độ nhanh hơn.

Cậu đạt đến màn 29-3, với tổng điểm 6.850.560, loại bỏ 1.511 dòng. Sau pha cứu thua cuối cùng, màn hình đóng băng báo hiệu cậu đã chiến thắng trò chơi.

Tetris, hay còn gọi là trò chơi xếp hình, có độ khó rất lớn. Trong suốt lịch sử gần 40 năm của trò chơi, chưa ai từng thắng bởi Tetris không có kết thúc truyền thống như hầu hết các trò chơi mà được thiết kế để chạy cho đến khi người chơi thua.

Tuy nhiên, sự ra đời của nhiều game thủ Tetris chuyên nghiệp đã đẩy trò chơi đến giới hạn.

Khoảng ba thập kỷ sau khi phát hành, người chơi Tetris chuyên nghiệp Willis "Blue Scuti" Gibson đã trở thành người đầu tiên "đánh bại" Tetris bằng cách chơi các cấp độ khắc nghiệt nhất của trò chơi cho đến khi nó bị sập.

Game xếp hình

Cộng đồng Tetris từ lâu đã nghĩ rằng việc vượt qua cấp độ 29 của trò chơi là không thể. Ở cấp độ này, các khối rơi nhanh hơn chuyển động của bộ điều khiển NES - phiên bản chỉnh sửa của trò Tetris. Tuy nhiên, vào năm 2011, Thor Ackerland đã trở thành người đầu tiên đạt đến cấp độ 30 nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật "siêu gõ" sáng tạo, liên quan đến việc rung ngón tay nhanh chóng.

Sau đó, các game thủ chuyên nghiệp dần dần leo lên các cấp độ cao hơn. Vào năm 2020, Christopher "CheeZ" Martinez phát minh ra phong cách chơi "lăn", bao gồm việc đưa bộ điều khiển lên xuống trong tay người chơi và gảy nó giống như một cây đàn ghi-ta.

Tốc độ Tetris không còn tăng sau cấp 29 nên trong vài năm qua nhiều game thủ đã vượt xa cấp 100.

Tuy nhiên, sau cấp 138, bảng màu của NES Tetris bắt đầu xấu đi, các khối đen tuyền gần như vô hình khiến người chơi khó phân biệt màu sắc.

Thứ Năm, 04/01/2024 08:30
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ