Ngân hàng phải đầu tư đổi mới để theo kịp CNTT

Một báo cáo mới từ Gartner cảnh báo các ngân hàng rằng thiếu đầu tư cho đổi mới công nghệ sẽ khiến họ tụt hậu trong thế giới kinh doanh.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner (Mỹ), một nửa số các ngân hàng sẽ vẫn thiếu đầu tư cho đổi mới công nghệ trong thập niên mới này.

Gartner dự báo 50% ngân hàng sẽ không có chương trình đổi mới chính thức hoặc thực sự cấp vốn cho đổi mới trong năm 2013. Điều này có thể cản trở khả năng phát triển của các ngân hàng.


Ảnh minh họa.

Richard De Lotto, nhà phân tích chính của Gartner, nói trong một thông cáo rằng: "Sức ép từ các chính phủ, các nhà quản lý và người tiêu dùng đang làm cho một số ngân hàng ngại rủi ro và tạo ra một văn hóa hướng nội và thiếu linh hoạt”.

Ông nói thêm: “Đa số quan điểm về CNTT là nó chỉ hữu ích cho việc cắt giảm chi phí do vậy tư duy chiến thuật về tự động hóa và hợp lý hóa lấn át quyết định dài hạn và các kế hoạch, mục tiêu chiến lược”.

Báo cáo cũng dự báo rằng sự thiếu đổi mới này sẽ dẫn đến 1/3 ngân hàng thiếu các phương tiện để nhận biết và dần khai thác tiềm năng công nghệ vào năm 2013, có nghĩa họ sẽ mất lợi thế cạnh tranh lẽ ra có thể có cùng với đầu tư.

“Các nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng và đầu tư cần tiến hành bước chuyển cực kỳ quan trọng tới một loạt mục tiêu hướng ngoại đối với CNTT: vừa nhận thức được rủi ro nhưng vẫn sáng tạo và vững chắc”, ông De Lotto nói.

“Những định chế này nay phải nhìn xa hơn là chống cháy tình hình khủng hoảng hiện tại theo hướng quy hoạch cho sự hồi phục hoàn toàn và một thế giới mới sẽ đến cùng với nó. Nếu không, họ sẽ trở nên kém cạnh tranh và tụt lại phía sau những đối thủ tư duy hướng về phía trước hơn”.

Gartner đã khuyến nghị các ngân hàng nên tập trung vào đổi mới dịch vụ khách hàng để theo kịp các công ty không phải ngành ngân hàng như bán lẻ và viễn thông – những doanh nghiệp đang lấn sâu vào lĩnh vực tài chính theo cách riêng của họ.

Chủ Nhật, 10/01/2010 08:54
31 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp