Ngân hàng lớn nhất thế giới bị hack, phải thực hiện giao dịch qua USB

Tờ Bloomberg đưa tin, chi nhánh ở Mỹ của ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), ngân hàng lớn nhất thế giới, vừa bị hacker tấn công và phải xử lý các giao dịch bằng … USB.

Ngân hàng lớn nhất thế giới

Cụ thể, nhóm hacker có tên Lockbit được cho là đã tấn công chi nhánh ICBC ở Mỹ. Vì không thể kết nối với các định chế tài chính khác nên ngân hàng không thể xử lý các giao dịch mua bán trái phiếu kho bạc Mỹ.

Để hạn chế thiệt hại, ngân hàng này đã sử dụng những USB có chứa dữ liệu và chuyển phát nhanh chúng qua đường bưu điện để gửi các thông tin chi tiết về giao dịch cho các bên liên quan.

Lockbit là 1 nhóm tội phạm được cho là có liên quan đến Nga, từng thực hiện nhiều cuộc tấn công vào tập đoàn Boeing và các công ty ION Trading, Royal Mail của Anh.

Marcus Murray, nhà sáng lập công ty an ninh mạng Truesec của Thụy Điển chia sẻ, vụ tấn công này là 1 cú sốc với các ngân hàng lớn trên toàn thế giới và khiến các ngân hàng lớn trên toàn cầu phải chạy đua với thời gian để cải thiện tính bảo mật.

ICBC xác nhận đã bị tấn công ransomware, ảnh hưởng tới một số hệ thống tại đơn vị dịch vụ tài chính (ICBC FS). Ngân hàng cho biết đã cô lập những phần bị ảnh hưởng và vụ tấn công không ảnh hưởng tới trụ sở chính và các chi nhánh ở nước ngoài.

Theo giá trị tài sản đang quản lý, ICBC là ngân hàng lớn nhất thế giới (tính tới tháng 12/2021 là 5,5 nghìn tỷ USD) và theo doanh thu năm (143 tỷ USD tính tới tháng 12/2022). ICBC thành lập vào năm 1984.

Thứ Sáu, 10/11/2023 17:06
31 👨 857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ