Nếu không muốn có thể tắt tính năng quản lý pin làm chậm iPhone

Trong buổi thăm trung tâm dữ liệu Apple tại Nevada, CEO Apple Tim Cook đã có buổi phỏng vấn nhanh với tờ ABC News, trong đó ông có nhắc tới scandal làm chậm iPhone cũ đã làm nhiều fan Apple đứng ngồi không yên mấy tuần trước.

Ông nói rằng tính năng quản lý pin lần đầu được giới thiệu trên iOS 10.2.1 và Apple có đưa ra giải thích nhưng với những gì đã xảy ra, ông cho rằng Apple nên nói rõ ràng hơn.

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad chính xác 100% bằng dữ liệu phân tích của Apple

Đúng là Apple có nói rằng vấn đề máy bị sập là do lượng điện cung cấp và giải thích rằng hệ thống quản lý pin đã được chỉnh sửa, nhưng không hề nói rằng điều này có thể làm máy bị chậm. Tim Cook nói rằng pin cũ có thể gây ra tình trạng máy khởi động lại bất ngờ, và vì Apple quan tâm tới trải nghiệm người dùng nên quyết định hy sinh một chút tốc độ. Ông cũng nói Apple “rất xin lỗi” tới những ai nghĩ rằng họ có động cơ khác.

Ông Tim Cook trong buổi phỏng vấn với tờ ABC News
Ông Tim Cook trong buổi phỏng vấn với tờ ABC News

Sau đó, Apple có đưa ra chương trình thay pin cũ trên iPhone 6, 6S, 7, 6 Plus, 6S Plus, 7 Plus và SE với giá $29 cho tới cuối năm 2018. Họ cũng sẽ đưa ra tính năng quản lý pin hiệu quả hơn trong lần cập nhật iOS sắp tới, cho phép khác hàng tắt tính năng này nếu muốn.

“Trong bản phát hành cho nhà phát triển tháng tới, chúng tôi sẽ cho người dùng thấy tính trạng pin đang dùng. Như vậy sẽ rất rõ ràng. Trước đây chúng tôi chưa từng làm vậy nhưng sau mọi chuyện vừa qua, chúng tôi cũng học được bài học. Chúng tôi sẽ nói rõ là giảm tốc độ máy để tránh bị khởi động lại bất ngờ. Nếu không muốn, bạn có thể tắt đi.”

Phần còn lại của buổi phỏng vấn tập trung vào các tuyên bố về tài chính của Apple.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 10:28
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ