Netflix sẽ đưa game lên smart TV, iPhone làm bộ điều khiển?

Netflix hiện đang nỗ lực trong việc mở rộng trải nghiệm cho những game thủ khi mở rộng nền tảng trò chơi điện tử của mình lên smart TV, không chỉ dành cho smartphone hay tablet như trước đây. Theo như thông tin từ Netflix, người dùng trước mắt sử dụng iPhone làm tay cầm điều khiển trên TV. Điều này hy vọng thúc đẩy số lượng người dùng thử các dịch vụ game của Netflix, khi mà thị trường dịch vụ game ngày càng phát triển với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn, như Disney+, Amazon Prime và Apple TV+ .

Nhà phát triển ứng dụng Steve Moser đã chia sẻ đoạn code được phát hiện ẩn trong ứng dụng Netflix trên iOS với thông báo "Trò chơi trên TV của bạn cần có bộ điều khiển để chơi. Bạn có muốn sử dụng điện thoại này như một bộ điều khiển?".

Netflix phát triển game trên TV

Năm 2021, Netflix ra mắt nền tảng trò chơi trên iPhone, iPad và thiết bị Android vào tháng 11. Tuy nhiên, nhiều báo cáo hiện nay cho thấy Netflix đang gặp khó khăn khi thu hút người đăng ký dịch vụ truyền phát video. Mặc dù vậy, công ty vẫn tiếp tục phát triển mảng game của mình, đầu tư thêm 40 tựa game vào cuối năm nay.

Giám đốc điều hành công ty Leanne Loombe đã hé hộ về 70 game đang được phát triển với nhiều đối tác khác nhau và 16 game khác đang được chuẩn bị bởi các studio trò chơi nội bộ. Theo như kế hoạch sẽ phát hành game mới mỗi tháng, người đăng ký mới được trải nghiệm những trò chơi yêu thích của độc lập, những game hit đoạt giải, game nhập vai, phiêu lưu kể chuyện, trò chơi giải đố.

Chủ Nhật, 02/04/2023 13:42
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ