Netflix bổ sung hỗ trợ HDR10 cho hàng loạt thiết bị Samsung

Điện thoại thông minh, máy tính bảng có hỗ trợ HDR ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây và với cương vị là dịch vụ phát nội dung trực tuyến đang được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay, Netflix phải liên tục bổ sung chứng nhận hỗ trợ HD hoặc HDR cho các thiết bị mới ra mắt là điều đương nhiên.

Dịch vụ phát trực tuyến này hiện đã cập nhật lại trang hỗ trợ HDR10 của mình với sự bổ sung của một số thiết bị mới vào danh sách được hỗ trợ. Hầu hết trong số này các các thiết bị mới ra mắt tại sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 5/8 vừa qua của Samsung, bao gồm Galaxy Note 20, Note 20 Ultra, Tab S7 + và Z Fold 2.

Galaxy Z Flip 5G, được công bố một tuần trước thềm sự kiện Unpacked, cũng đã được thêm vào danh sách hỗ trợ của Netflix. Tuy nhiên, khá khó hiểu khi mẫu tablet đầu bảng mới ra mắt của Samsung: Galaxy Tab S7 (bản thường), lại không hỗ trợ HDR trên Netflix.

Netflix
Netflix

Bên cạnh chuẩn HDR, Netflix cũng vừa cập nhật danh sách các thiết bị khác của Samsung được hỗ trợ phát trực tuyến ở độ phân giải HD, bao gồm tất cả các thiết bị đã nêu phía trên, cộng với những thiết bị sau:

  • Samsung Galaxy A21s
  • Samsung Galaxy A31
  • Samsung Galaxy A41
  • Samsung Galaxy A51 5G
  • Samsung Galaxy A71 5G
  • Samsung Galaxy M31s
  • Samsung Galaxy Tab A7
  • Samsung Galaxy Tab S7

Nhiều người cho rằng bất kỳ thiết bị nào sở hữu màn hình HD và HDR sẽ đều hỗ trợ các tính năng này trên Netflix, nhưng thực tế không hoàn toàn vậy. Thiết bị buộc phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định, chắc hạn như khả năng hỗ trợ cho các plug-in DRM như Widevine, cho phép hoặc hạn chế hỗ trợ một số loại nội dung được mã hóa. Nhiều mẫu smartphone nổi tiếng, cấu hình cao nhưng không được hỗ trợ HD và HDR trên Netflix có thể kể đến như OnePlus 5 và 5T (2017) hay OnePlus 8 và 8 Pro (2020).

Với chuẩn HDR mới, người dùng Netflix dễ dàng tận hưởng nhiều bộ phim với chất lượng hình ảnh sắc nét, cùng độ tương phản cao hơn và màu sắc chân thực hơn ngay trên thiết bị cầm tay của mình.

Thứ Bảy, 22/08/2020 21:24
31 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ