Mỹ sẽ thu thuế 30% của YouTuber Việt Nam với thu nhập đến từ lượt xem ở Mỹ

Mới đây, các kênh Youtube tại Việt Nam đã nhận được thông báo về chính sách thuế mới của chính phủ Mỹ. Chính sách thuế mới này khiến cho nhiều YouTuber tại Việt Nam không khỏi hoang mang.

Cụ thể, do Việt Nam và Mỹ chưa có ưu đãi thuế quan nên các kênh YouTube tại Việt Nam, sẽ bị cấn trừ thuế 30% phần doanh thu đến từ người xem trên đất Mỹ, phần doanh thu đến từ người xem ở các khu vực khác thì không phải nộp thuế cho Mỹ. Chính sách này áp dụng cho tất cả các chủ kênh trên thế giới, không riêng gì Việt Nam.

Thư thông báo về chính sách thuế mới từ Youtube.
Thư thông báo về chính sách thuế mới từ Youtube.

Để nhận được thanh toán, chủ kênh YouTube sẽ phải điền form W-8BEN (mẫu riêng cho cá nhân và tổ chức), ký tên để đồng ý nhận tiền.

Form W-8BEN dành cho cá nhân.
Form W-8BEN dành cho cá nhân.

Như vậy có thể hiểu đơn giản rằng, nếu mỗi tháng bạn nhận được 100USD, trong đó có 15USD đến từ người xem trên đất nước Mỹ, thì bạn sẽ phải nộp thuế 30% của 15USD đó là 4,5USD. Cuối cùng số tiền bạn nhận được mỗi tháng sẽ là 95,5USD.

Tóm lại, các YouTuber tại Việt Nam không chỉ đóng thuế xây dựng nước Việt Nam mà còn phải trích 1 phần của thu nhập đến từ lượt xem ở Mỹ (nếu có) để đóng thuế xây dựng nước Mỹ.

Không biết trong thời gian sắp tới, các nước khác có áp dụng chính sách thuế tương tự như Mỹ hay không.

Không biết các Youtuber tại Việt Nam đã mở và đọc thông báo cấn trừ thuế của Mỹ chưa và nếu đã đọc các bạn nghĩ sao về chính sách thuế mới này. Hãy để lại bình luận dưới bài viết và đưa ra ý kiến cá nhân của mình nhé.

Thứ Sáu, 12/03/2021 08:11
52 👨 823
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ