YouTube sẽ hiện quảng cáo trong tất cả video, cả video không bật kiếm tiền và chủ kênh không được trả xu nào

Mới đây, YouTube đã thay đổi các quy tắc về kiếm tiền từ video. Trong đó, thay đổi lớn nhất là một quy tắc mới trong điều khoản dịch vụ được YouTube gọi là “Right to Monetize”. Theo đó, YouTube sẽ hiện quảng cáo trong tất cả các video, ngay cả khi người sản xuất không bật chế độ kiếm tiền và người sản xuất sẽ không kiếm được đồng nào từ những quảng cáo đó.

Quy tắc mới của YouTube

Thay đổi này của YouTube khiến cho rất nhiều nhà sản xuất nội dung không hài lòng.

Nếu bạn là một kênh nhỏ, đang tìm cách để phát triển và chưa đủ điều kiện để bật chế độ kiếm tiền. Video của bạn vẫn sẽ bị gắn quảng cáo và YouTube sẽ lấy 100% lợi nhuận từ những gì bạn đã làm được.

Ngoài ra, có những người sáng tạo trên YouTube không muốn gắn quảng cáo vào video của mình để người xem không bị làm phiền khi xem video. Tuy nhiên, với quy tắc mới của YouTube, điều này sẽ không còn nữa.

YouTube là nền tảng lưu trữ và chia sẻ video miễn phí

Nói về quy tắc mới của hãng, YouTube cho biết, nền tảng này giúp lưu trữ và phát video trực tuyến miễn phí. Để làm được điều đó, YouTube cần nhiều chi phí và vì vậy hãng cần kiếm doanh thu từ những kênh nhỏ đang hoạt động miễn phí.

Trước lời giải thích trên, nhiều nhà sản xuất đã đưa ra thắc mắc rằng tại sao hãng không làm việc đơn giản hơn là giảm bớt các điều kiện tham gia chương trình YouTube Partner. Điều này sẽ cho phép các kênh nhỏ cũng dễ dàng tham gia vào việc kiếm tiền hơn.

YouTube Partner là chương trình kiếm tiền từ quảng cáo được gắn trong video dành cho các nhà sản xuất nội dung. Để tham gia vào YouTube Partner, channel của họ phải đạt yêu cầu có hơn 1.000 lượt đăng ký và 4.000 giờ xem video trong vòng 12 tháng gần nhất.

Chủ Nhật, 22/11/2020 09:38
52 👨 2.940
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ