Mỹ lật lại vụ án kiện 1 tỷ USD nhắm vào YouTube

Theo Nhật báo Phố Wall, ngày 5/4, tòa án liên bang Mỹ đã lật lại vụ kiện đòi bồi thường 1 tỷ USD của tập đoàn truyền thông Viacom nhắm vào dịch vụ chia sẻ video YouTube của Google.

Mỹ lật lại vụ án kiện 1 tỷ USD nhắm vào YouTube

Trước đó, Viacom đã cáo buộc YouTube cho phép người dùng đăng những nội dung trái phép thuộc sở hữu của Viacom, trong giai đoạn từ năm 2005 tới 2008.

Vừa qua, Tòa án phúc thẩm của Mỹ đã chuyển giao vụ việc cho một tòa án cấp thấp hơn, trong đó yêu cầu thẩm phán xem xét YouTube có biết về những nội dung vi phạm nói trên hay không, và liệu họ có thái độ tích cực sửa sai bằng cách xóa dữ liệu vi phạm không.

Phản ứng trước quyết định trên, Viacom bày tỏ: “Chúng tôi rất hài lòng với phán quyết của Tòa phúc thẩm. Tòa đã nhắn gửi một thông điệp rõ ràng, dứt khoát về việc cần phải làm rõ trắng đen trong vụ xâm phạm bản quyền này.”

Dù sao, mối quan hệ giữa Viacom và YouTube được hy vọng sẽ không có quá nhiều căng thẳng, khi mới vừa trước đó, hãng Paramount Pictures thuộc sở hữu của Viacom đã ký kết hợp đồng thỏa thuận cung cấp hơn 500 tác phẩm điện ảnh cho dịch vụ thuê phim của Google, thông qua YouTube và Google Play.

Thứ Bảy, 07/04/2012 08:20
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp