Mỹ: 650 nghìn khách hàng bị mất thẻ tín dụng

Hàng trăm nghìn khách hàng Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ trở thành nạn nhân của lừa đảo sau khi chiếc đĩa sao lưu dữ liệu thẻ tín dụng cá nhân của họ được phát hiện đã không cánh mà bay khỏi nơi cất giữ.

Thực tế vụ mất mát đĩa sao lưu đã xảy ra từ cuối năm ngoái nhưng mới đây GE Money – hãng chịu trách nhiệm quả lý chương trình thẻ tín dụng cho hầu hết các hãng bán lẻ của Mỹ - mới chính thức tiết lộ và xác nhận vụ việc.

Ông Richard Jones - người phát ngôn của GE Money – cho biết chiếc đĩa đã biến mất khỏi trung tâm lưu trữ an toàn Iron Mountain hồi tháng 10/2007. “Chúng tôi đã nhận được thông báo về việc chiếc đĩa lưu trữ biến mất. Nhưng khi đó thông tin về vụ việc đã không được tiến hành thẩm định rõ ràng”.

Chiếc đĩa bị mất chứa thông tin chi tiết thẻ tín dụng của khoảng 650.000 khách hàng Mỹ và của tất cả các nhân viên của GE Money. Không hề có một giải pháp mã hoá nào được triển khai để bảo vệ dữ liệu trên đĩa.

Người phát ngôn GE Money ước tính có khoảng 230 hãng bán lẻ ở Mỹ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ việc mất mát dữ liệu lần này. “Trong số này có cả những hãng bán lẻ có quy mô rộng khắp toàn quốc. Đơn cử như hãng bán lẻ J.C. Penney”.

Ngoài dữ liệu thẻ tín dụng cá nhân, chiếc đĩa còn chứa thôgn tin số thẻ an ninh xã hội (Social Security) của hơn 150.000 khách hàng. Nếu kết hợp thông tin chi tiết tên và địa chỉ khách hàng cùng với số thẻ an ninh xã hội, tin tặc hoàn toàn có thể tiến hành lừa đảo thẻ tín dụng, ăn cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Ông Jones cho biết những điều tra bước đầu của GE Money cho thấy không có dấu hiệu nào xác định chiếc đĩa đã bị đánh cắp và dữ liệu lưu trên đó đã được sử dụng vào mục đích trái phép. Sau khi tái tổ chức lại cấu trúc dữ liệu bị mất, GE Money đã trực tiếp gửi thư khuyến cáo đến tận tay từng khách hàng bị ảnh hưởng.

Thứ Hai, 21/01/2008 11:31
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp