Mỹ sắp dùng smartphone để thay giấy phép lái xe

Iowa, một bang ở Mỹ, đã lên kế hoạch sử dụng một ứng dụng trên smartphone thay cho bằng lái xe ô tô trong năm 2015.

Mỹ sắp dùng smartphone thay thế giấy phép lái xe

Khi chương trình này được triển khai, người dân không muốn sử dụng ứng dụng vẫn có thể sở hữu bằng lái xe vật lý. Chưa rõ ban đầu ứng dụng này sẽ hỗ trợ những hệ điều hành di động nào. Những hình ảnh đầu tiên cho thấy ứng dụng này được chạy trên iPhone, nhưng chắc chắn nó cũng sẽ có phiên bản hỗ trợ Android và Windows Phone cùng các hệ điều hành khác. Trước đó, 30 bang của Mỹ đã cho phép công dân của mình sử dụng chứng thực điện tử nhằm chứng minh rằng họ có mua bảo hiểm cho phương tiện giao thông, bang Iowa cũng nằm trong số này.

Giấy phép lái xe dựa trên smartphone cũng sẽ được chấp nhận tại các điểm dừng xe của cảnh sát và tại các sân bay ở Iowa. Đây là một viễn cảnh hấp dẫn, một xu hướng của tương lai, nhưng cũng có nhiều hoài nghi về khả năng sử dụng trong thực tiễn của nó. Chưa rõ, người dân có thể sử dụng giấy phép lái xe thông minh này ở các bang khác hay không. Thêm nữa, nếu smartphone hết pin, người dân sẽ không thể xuất trình giấy phép lái xe cho cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, đa số người dân Mỹ đã sử dụng smartphone thay cho ví tiền của họ để thanh toán điện tử trong năm qua, sử dụng những phương thức chứng minh nhân thân điện tử có lẽ là bước đi hợp lý tiếp theo.

Thứ Ba, 16/12/2014 10:58
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp