MVP, hệ thống "mắt thần" giúp xe tăng khắc phục yếu điểm đã tồn tại cả thế kỷ

Xe tăng được con người phát minh ra vào đầu thế kỷ 20, từ đó cho tới nay dù cả thế kỷ đã trôi qua nhưng vấn đề tầm nhìn vẫn luôn là điểm yếu của loại xe chiến đấu bọc thép này. Hầu hết xe tăng đều bị hạn chế tầm quan sát, những người lính bên trong xe tăng chỉ có tầm nhìn rất hẹp.

Nhưng mới đây công ty BAE Systems đã cho ra đời cảm biến bảo vệ xe đa chức năng (Multifunction Vehicle Protection - MVP), hứa hẹn sẽ giải quyết được điểm yếu tầm nhìn quá kém trên các loại xe bọc thép này.

Cảm biến bảo vệ xe đa chức năng

Cảm biến MVP là hệ thống gồm bốn camera HD được lắp đặt trên thân của xe tăng. Mỗi camera này có độ phân giải 1920 x 1200, cùng với đó là góc nhìn dọc 75 độ và góc nhìn ngang 120 độ đem lại khả năng quan sát toàn cảnh về môi trường xung quanh cho người bên trong xe. Ngoài ra, các camera này được trang bị cảm biến hồng ngoại, mang lại khả năng quan sát vào ban đêm, trong điều khiện sương mù và khói bụi. Điều này cho phép người bên trong xe có thể xác định và đối phó nhanh với các mối đe dọa, tăng tính hiệu quả của xe tăng.

Cảm biến bảo vệ xe đa chức năng
Chiếc xe tăng T-34 trong Chiến tranh Thế giới II có tầm nhìn rất hẹp.

Trong quá khứ, những người lính trong xe tăng có tầm nhìn khác nhau khi ở vị trí khác nhau. Nhưng với cảm biến MVP, tất cả các thành viên trong xe đều có thể nhanh chóng nhận được chất lượng hình ảnh HD 360 độ và tham gia quan sát xung quanh.

Hệ thống MVP cực kỳ hữu dụng, giúp những người lính trong xe tăng có được tầm nhìn rõ nét về mọi thứ xung quanh

Tóm lại hệ thống MVP cực kỳ hữu dụng, giúp những người lính trong xe tăng có được tầm nhìn rõ nét về mọi thứ xung quanh. MVP có lẽ sẽ sớm được trang bị cho nhiều loại xe bọc thép, xe tăng khác, trên cả những chiếc xe đang và sắp được sử dụng.

Thứ Ba, 23/04/2019 15:49
52 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ