Mục đích Google cung cấp wifi miễn phí ở Việt Nam là gì? Liệu thực sự có “bữa ăn miễn phí” không?

Mới đây, Google đã bắt đầu cung Internet miễn phí qua dịch vụ "Google Station" tại một số trường đại học ở Việt Nam. Sinh viên tại nhiều trường đại học ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đã có dịp trải nghiệm wifi miễn phí của gã khổng lồ Internet này. Vậy, tại sao Google lại cung cấp Internet miễn phí cho người dùng? Đây là thắc mắc của nhiều người bởi ai cũng biết rằng, chẳng có thứ gì cho không.

Quảng cáo

Quảng cáo là nguồn sống của Google trong suốt 2 thập kỷ qua và đây cũng là mục đích của gã khổng lồ công nghệ khi cung cấp wifi miễn phí cho người Việt.

Khi truy cập vào Google Station, người dùng sẽ phải xem một quảng cáo ngắn, khoảng 10 giây trước khi có thể kết nối mạng

Khi truy cập vào Google Station, người dùng sẽ phải xem một quảng cáo ngắn, khoảng 10 giây trước khi có thể kết nối mạng. Như vậy, Google Station trở thành một kênh để Google truyền tải quảng cáo tới người dùng.

Mô hình kinh doanh này đã xuất hiện Việt Nam từ lâu. Ví dụ như tại các sân bay cũng đã có nhiều đơn vị tài trợ Wi-Fi miễn phí nhưng bù lại bạn phải xem quảng cáo của họ.

Hỗ trợ cho Gmail, YouTube, Maps, Play...

Hỗ trợ cho Gmail, YouTube, Maps, Play...

Có mạng ổn định thì người dùng mới truy cập vào các dịch vụ của Google như Gmail hay YouTube… Và tất nhiên, điều này cũng sẽ giúp cho Google có thể tăng doanh thu quảng cáo từ các dịch vụ của mình.

Chuyện Google cung cấp wifi miễn phí không còn là điều mới mẻ. Gã khổng lồ này thậm chí còn đang phủ wifi miễn phí tại 500 trạm tàu lửa tại Ấn Độ, các bệnh viện và trường học tại nhiều quốc gia đang phát triển khác.

Thu hút người dùng đến với Google

Thu hút người dùng đến với Google

Tại Việt Nam, Google đã trở thành một trong những biểu tượng hàng free nổi bật với các sản phẩm như Gmail, Google Docs… Việc cung cấp wifi miễn phí tại các trường đại học là một trong những cách để gã khổng lồ này gây thêm thiện cảm của người dùng trẻ tuổi trong nước và thu hút thêm người dùng mới.

Tóm lại, tất nhiên Google không đốt tiền vô vớ, họ hy vọng có thể đạt được một số lợi ích nhất định khi quyết định cung cấp wifi miễn phí tại Việt Nam. Đối với người dùng, việc xem vài mẩu quảng cáo ngắn để được sử dụng wifi miễn phí, ổn định và tốc độ cao thay vì chi một khoản tiền cho 3G cũng là một lựa chọn không tồi.

Thứ Sáu, 26/04/2019 10:31
55 👨 1.387
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ