Mozilla quyết tâm cải thiện tốc độ cho Firefox để cạnh tranh với Chrome

Mozilla mới đây một lần nữa khẳng định họ sẽ đặc biệt chú trọng đến việc hoàn thiện Firefox để nền tảng trình duyệt lâu đời này có thể cạnh tranh với Chrome một cách hiệu quả hơn. Để củng cố cho quan điểm trên, Mozilla vừa mới tung ra bản cập nhật bổ sung cho Firefox (Firefox 67), hứa hẹn cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động cho trình duyệt này, trong đó khả năng xử lý thông tin và đặc biệt là tốc độ tải trang sẽ là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Mozilla cho biết họ đang xem xét kỹ lưỡng việc xác định một số khía cạnh có thể giúp trình duyệt tăng tốc và tải các trang web nhanh hơn. Điều này có nghĩa là các tập lệnh dành riêng cho Instagram, Amazon và Google nhiều khả năng sẽ đều có tốc độ tải nhanh hơn từ 40% đến 80%, và những thứ như mô-đun tự động điền thông tin sẽ không được tải trừ khi có một biểu mẫu thực sự trên trang.

Firefox vs Chrome

Bên cạnh những thay đổi này, Mozilla cũng đang thiết kế để Firefox có thể tự động nhận biết và tạm dừng các tab “nhàn rỗi” trong Firefox nếu bạn chỉ còn dưới 400MB RAM trên hệ thống. Tính năng này sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu suất xử lý nhiều tab trên các hệ thống không sở hữu nhiều RAM, mặt khác những tab không sử dụng cũng sẽ bị treo cho đến khi người dùng nhấp lại vào chúng. Bên cạnh đó, Firefox giờ đây cũng sẽ chỉ yêu cầu khởi động một lần đầu tiên và duy nhất đối với những người đã cài đặt tiện ích bổ sung, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian. “Thiết lập này giúp trình duyệt có thể bỏ qua một loạt các tác vụ không cần thiết trong quá trình khởi động ở những lần tiếp theo”, Marissa Wood, phó chủ tịch quản lý sản phẩm Firefox giải thích.

Firefox 67

Ngoài những thay đổi có thể giúp Firefox cạnh tranh tốt hơn với Chrome, Mozilla cũng đang nỗ lực cải thiện các biện pháp kiểm soát và bảo vệ quyền riêng tư trong Firefox với bản cập nhật số 67 mời được tung ra. Từ bây giờ, bạn đã có thể chặn các tập lệnh mã hóa cố gắng sử dụng CPU hệ thống để phục vụ những mục đích không mong muốn, chẳng hạn như đào tiền điện tử. Ngoài ra, các dấu vân tay kỹ thuật số (Digital fingerprint) cũng có thể bị chặn để ngăn việc quảng cáo lén lút theo dõi khi bạn ở trạng thái trực tuyến. Trên đây chỉ là những điểm mới nổi bật nhất của Firefox ở bản cập nhật lần này. Để trải nghiệm tất cả những cải tiến về hiệu suất, những tính năng bổ sung về kiểm soát quyền riêng tư và nhiều tùy chọn mới khác, bạn có thể tải về và dùng thử phiên bản Firefox 67 tại đây.

Thứ Hai, 27/05/2019 17:25
3,84 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ