Motorola Xoom 'rớt' giá thảm ở VN

Chưa đầy một tháng sau khi có mặt tại Việt Nam, máy tính bảng của Motorola đã hạ giá tới gần 7 triệu đồng và được bán khoảng hơn 15 triệu.


Motorola Xoom không thành công như mong đợi trong những ngày đầu tại Việt Nam.

Motorola Xoom lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào đầu tháng này ở TP HCM dưới dạng xách tay. Ban đầu, mẫu máy này được các cửa hàng đề giá tới 22 đến 23 triệu đồng. Đây là model được bán bởi nhà mạng Verizon (Mỹ).

Gần 2 tuần sau, Xoom giữ giá ở mức khoảng hơn 18 triệu đồng và tiếp tục giảm xuống chỉ còn từ 15,5 triệu đến 15,8 triệu vài ngày nay. Mức giảm giá tới gần 7 triệu đồng khi có mặt tại Việt Nam là rất lớn nhưng lại không gây nhiều bất ngờ với nhiều người.

Theo đại diện một cửa hàng xách tay trên đường Triệu Việt Vương, Hà Nội, rất nhiều khách hỏi về mẫu máy tính bảng Xoom cả trước và sau khi máy xuất hiện tại Việt Nam nhưng số lượng máy bán ra rất ít. Lý do lớn nhất khiến Xoom khó bán được cho là bởi mức giá khá cao dù chất lượng máy tốt và trải nghiệm Android 3.0 rất thú vị.

Ngoài ra, những phiên bản đầu tiên của Xoom về Việt Nam lần này đều được bán ra bởi nhà mạng Verizon của Mỹ. Tất cả đều chưa thể mở khóa và không thể sử dụng được mạng 3G tại Việt Nam. Chính vì vậy, giá trị sử dụng thực tế ở thị trường trong nước càng khiến Xoom "xa vời" với mức giá để người dùng sở hữu được nó.

Theo chủ cửa hàng Công Nghệ 365 (Hà Nội), trong thời gian tới, các model chỉ có kết nối Wi-Fi và phiên bản quốc tế sử dụng mạng GSM sớm ra mắt sẽ có nhiều cửa hàng nhập Xoom về hơn. Mức giá khi đó cũng tốt và nhiều người dùng quan tâm hơn thời điểm hiện tại.


Kết nối 3G không thể dùng ở Việt Nam càng khiến Xoom "rớt" giá thảm hại.

Motorola Xoom là model đầu tiên chạy Android 3.0, phiên bản hệ điều hành "đích thực" dành cho máy tính bảng xuất hiện tại Việt Nam. Tuy doanh số bán hàng của mẫy máy này ở thời điểm hiện tại cả trong nước lẫn trên thế giới đều chưa tốt nhưng nó mở ra thời kỳ mới thị trường máy tính bảng. iPad sẽ không thể độc chiếm ngôi vị số một như một năm trước và sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác như Xoom, PlayBook của RIM hay Galaxy Tab siêu mỏng của Samsung.

Thứ Hai, 28/03/2011 16:57
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp