Hacker đánh cắp số tiền ảo trị giá 566 triệu USD từ Binance Bridge

Hacker vừa đánh cắp 2 triệu Binance Coin (BNB) với giá trị tương đương 566 triệu USD từ Binance Bridge.

Hiện tại, chi tiết về cuộc tấn công vẫn đang được làm rõ. Theo thông tin ban đầu, cuộc tấn công bắt đầu vào lcus 2:30 chiều ngày 6/10 (theo múi giờ EST). Ví của hacker nhận được hai giao dịch, mỗi giao dịch bao gồm 1 triệu BNB.

Ngay sau đó, hacker đã tiến hành hoán đổi từ BNB sang các loại tiền điện tử khác.

Binance thừa nhận sự cố bảo mật vào lúc 6:19 chiều (EST) và tạm dừng BNB Smart Chain trong khi họ điều tra sự cố.

Hacker cố gắng hoán đổi BNB sang các đồng tiền khác
Hacker cố gắng hoán đổi BNB sang các đồng tiền khác

Lúc 7:51 tối (EST), CEO của Binance đăng trên Twitter rằng vụ tấn công đã sử dụng BSC Token Hub để chuyển BNB cho hacker. Do đó, Binance yêu cầu tất cả các trình xác thực tạm dừng sử dụng Binance Smart Chain.

"Khai thác được tiến hành trên một cầu nối xuyên chuỗi, BSC Token Hub, kết quả là có thêm nhiều BNB bị hack", CEO Changpeng Zhao của Binance viết.

"Chúng tôi đã yêu cầu tất cả các trình xác thực tạm thời đình chỉ BSC. Vấn đề hiện đã được giải quyết. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiền này và sẽ cung cấp thêm các cập nhật chi tiết".

Mặc dù phần lớn số tiền bị đánh cắp vẫn nằm trên BNB Smart Chain và hiện hacker không thể truy cập được nhưng Binance ước tính rằng khoảng từ 70 đến 80 triệu USD đã được lấy ra khỏi chuỗi (off-chain).

Trong khi đó, các đối tác trong cộng đồng tiền điện tử cho biết khoảng 7 triệu USD trong số tài sản off-chain đã bị đóng băng.

Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới.

Thứ Sáu, 07/10/2022 15:00
51 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ