Một số máy bị lỗi không khởi động được sau khi cài bản vá lỗi bảo mật cho Internet Explorer

Ba ngày trước, Microsoft đã phải phát hành một bản vá khẩn cấp để ngăn chặn một lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Internet Explorer nhưng đáng buồn là bản cập nhật này lại gây ra một loạt các sự cố nghiêm trọng khác.

Cụ thể, các thiết bị đang chạy các phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật bản vá sửa lỗi mới khiến người dùng không thể ghim các đường dẫn web vào Start Menu hoặc Taskbar.

Ngoài ra, bản vá khẩn cấp này còn khiến nhiều dịch vụ không thể khởi động với sự xuất hiện của lỗi 2245 NERR_PasswordTooShort. Cách khắc phục là người dùng cài đặt chính sách "Minimum Password Length" về ít hơn hoặc nhiều hơn 14 ký tự, nhưng đây chỉ là phương pháp tạm thời chứ không thể khắc phục triệt để.

Internet Explorer

Hai lỗi trên vẫn chưa phải là sự cố nghiêm trọng nhất mà bản vá khẩn cấp của Microsoft gây ra. Nghiêm trọng nhất chính là một số mẫu máy tính xách tay của Lenovo có dung lượng RAM ít hơn 8GB và đã cài bản vá KB4467691 không thể khởi động. Cách khắc phục tạm thời là khởi động các máy bị ảnh hưởng bằng UEFI, sau đó vô hiệu hóa Secure Boot và rồi khởi động lại.

Nếu máy của bạn có bật BitLocker, sau khi tắt Secure Boot sẽ phải trải qua bước khôi phục BitLocker nữa. Hiện tại, Microsoft và Lenovo đang cùng nhau tìm phương án giải quyết.

Các thiết bị đang chạy bản cập nhật 1607 tức bản Anniversary Update 2016 sẽ gặp phải xung đột trên. Do vậy, khả năng cao các doanh nghiệp, những người trì hoãn việc cập nhật Windows sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Xem thêm:

Thứ Hai, 24/12/2018 15:41
52 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ