Trong năm 2023, một số mẫu smartphone của Oppo sẽ không được tặng củ sạc

Năm 2020 với sự ra mắt của iPhone 12, Apple đã khởi xướng một trào lưu mới đó là không tặng kèm củ sạc và tai nghe trong hộp sản phẩm. Lý do mà Apple đưa ra là để giảm rác thải điện tử góp phần bảo vệ môi trường.

Rất nhanh chóng, các hãng smartphone khác đã học theo trào lưu này ngoại trừ Oppo và một số ít thương hiệu vẫn tiếp tục cung cấp củ sạc kèm theo. Thế nhưng giờ đây có vẻ như Oppo cũng sẽ bắt đầu tham gia vào xu hướng chung của toàn ngành smartphone.

Theo Android Police, Billy Zhang, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng và Dịch vụ Nước ngoài của Oppo, đã tiết lộ rằng trong năm tới họ sẽ loại bỏ củ sạc trên một số sản phẩm của họ.

"Chúng tôi sẽ loại bỏ củ sạc khỏi hộp trong năm tới với một số sản phẩm. Kế hoạch của chuúng tôi là vậy", Zhang chia sẻ.

Trong năm 2023, một số mẫu smartphone của Oppo sẽ không được tặng củ sạc

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết Oppo sẽ loại bỏ củ sạc khỏi hộp bán lẻ của những thiết bị nào. Tuy nhiên, dựa trên phát biểu của ông Zhang chúng ta có thể đoán rằng Oppo sẽ thực hiện một cách tiếp cận chiến lược với quyết định trên. Việc loại bỏ củ sạc sẽ được đánh giá dựa trên các yếu tố như doanh số của dòng smartphone, mức giá của dòng smartphone và dựa trên từng thị trường.

"Sẽ không dễ để người dùng có thể tiếp cận (củ sạc SuperVOOC), vì thế chúng tôi sẽ phải cung cấp nó trong hộp. Tuy nhiên, do chúng tôi đang mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, chúng tôi đang tìm cách lấy bộ sạc ra khỏi hộp và đưa chúng vào cửa hàng để người dùng của chúng tôi có thể mua bộ sạc và tiếp tục sử dụng ngay cả khi họ nâng cấp thiết bị của mình", ông Zhang chia sẻ thêm.

Dựa vào phát biểu ở trên, có vẻ như Oppo cũng sẽ xem xét kỹ lưỡng việc có cung cấp củ sạc SuperVOOC kèm theo máy hay không. Ngoài ra, việc muốn đưa củ sạc vào các cửa hàng cũng ho thấy Oppo đang suy nghĩ về viễn cảnh loại bỏ củ sạc trên tất cả thiết bị của họ trong tương lai.

Chúng ta hãy cùng chờ xem Oppo sẽ chọn giải pháp như thế nào.

Thứ Năm, 01/09/2022 09:07
3,52 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ