Một quảng cáo do Microsoft cố chèn vào hệ thống đã gây ra lỗi Taskbar gần đây trên Windows 11

Gần đây Microsoft tung ra bản cập nhật mới cho Windows 11 Insider Preview trên cả kênh Dev và kênh Beta. Cả hai bản cập nhật này đều gây ra lỗi treo Taskbar, không thể mở Start Menu và Settings.

Ngay sau đó, Microsoft đã đăng tải cách khắc phục vấn đề cho những người dùng gặp lỗi. Dựa vào đó, chúng ta có thể thấy để giải quyết sự cố, người dùng phải áp dụng một câu lệnh can thiệp vào Registry Editor để xóa một dịch vụ của Windows.

Bạn có thể tham khảo chi tiết cách khắc phục lỗi ở bài viết dưới đây của Quản Trị Mạng:

Ngoài giải pháp của Microsoft, người dùng Microsoft cũng đã mau chóng tìm ra những cách khác để khắc phục sự cố. Trên Reddit và Twiter đăng tải nhiều phương thức giải quyết khác nhau nhưng chủ yếu liên quan tới việc vô hiệu hóa khả năng giao tiếp của máy tính gặp vấn đề với máy chủ của Microsoft.

Sau khi mổ sẻ sâu hơn về vấn đề này, nhà phát triển Daniel Aleksandersen của Edgedeflector đã phát hiện ra rằng một tệp nhỏ được tải xuống bởi một thành phần Windows có tên IrisService là nguồn gốc gây ra lỗi. Iris là một thành phần của Windows Spotlight, chịu trách nhiệm tải hình nền Bing theo ngày, đề xuất màn hình khóa...

Thu hẹp hơn, Aleksandersen nhận định vấn đề nằm ở một key Registry có chứa một khối JSON được tuần tự hóa để chứa một quảng cáo Microsoft Teams. Chính quảng cáo này đã khiến Windows 11 gặp lỗi treo Taskbar, không thể mở Start Menu và Settings.

Thời gian gần đây, Microsoft đang tìm mọi cách để thêm quảng cáo vào Windows cũng như các dịch vụ khác của họ. Chúng ta từng bắt gặp quảng cáo trình duyệt Edge trong Start Menu của Windows 10 hay gần đây nhất là quảng cáo Windows 11 trong thông báo cũng như Settings của Windows 10...

Microsoft không sai khi đưa quảng cáo vào các sản phẩm, dịch vụ của họ. Tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm nên có sự tính toán, tinh chỉnh để làm sao các quảng cáo của họ không gây ra phiền toái hoặc lỗi khó chịu cho người dùng.

Thứ Hai, 06/09/2021 11:17
4,33 👨 2.904
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ