Một con bot AI được vinh danh là 'Nhân viên thu hồi nợ của năm'

Gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc Vanke tuyên bố nhân viên xuất sắc nhất năm 2021 của họ không phải là con người mà là một con bot dựa trên trí thông minh nhân tạo AI có tên là Cui Xiaopan. Cui được miêu tả bề ngoài là một phụ nữ trẻ.

Ảnh đại diện của Cui Xiaopan và giấy chứng nhận giải thưởng nhân viên của năm 2021 của con bot này.
Ảnh đại diện của Cui Xiaopan và giấy chứng nhận giải thưởng nhân viên của năm 2021 của con bot này.

Với tỷ lệ thành công tới 91,44% trong việc thu thập các khoản thanh toán quá hạn, rõ ràng Cui Xiaopan hoàn toàn xứng đáng để nhận giải thưởng này.

Một nhóm nội bộ của công ty đã phát triển Cui Xiaopan bằng cách sử dụng các bộ công cụ từ Xiaoice, một hệ thống AI thuộc sở hữu của Microsoft. Cui đã gia nhập bộ phận kế toán của tập đoàn Vanke vào tháng Hai và từ đó tới nay đã đạt được thành tích xuất sắc trong công việc.

Nhờ sự hỗ trợ của các thuật toán có hệ thống, Cui nhanh chóng học được cách phát hiện ra các vấn đề trong quy trình và dữ liệu công việc. Sau đó, Cui đã thể hiện kỹ năng của mình một các xuất sắc với đạt hiệu quả gấp hàng trăm nghìn lần con người.

Những “nhân viên ảo” đang nổi lên tại Trung Quốc như một ứng dụng phổ biến nhất. Trước đó, một công ty khác cũng cho ra mắt những con bot trò chuyện để giải khuây cho những người đàn ông cô đơn nhận được sự quan tâm của nhiều người

Công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation ước tính, thị trường phần mềm AI của Trung Quốc sẽ có trị giá khoảng 23 tỷ nhân dân tệ (tương đương 3,6 tỷ USD) vào năm 2030.

Thứ Sáu, 07/01/2022 10:47
53 👨 865
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)