Mối nguy hiểm khôn lường khi truy cập vào wifi trong khách sạn

Wifi là một trong những tiện ích không thể thiếu tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nhưng hãy cẩn thận bởi nếu kết nối nhầm phải tài khoản wifi giả bạn có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân, mật khẩu tài khoản ngân hàng và nhiều tài khoản khác.

Mới đây, một chuyên gia bảo mật và một nhà báo đã tiến hành một thử nghiệm để chứng minh cho người dùng thấy hậu quả khôn lường của việc truy cập vào nhầm mạng wifi giả mạo. Họ đã tới khách sạn Grand Fiesta Americana ở Cancun, Mexico và tiến hành thiết lập một tài khoản wifi giả mạo có tên gần giống với khách sạn. Không ít du khách kết nối với tài khoản giả mạo này vì nhầm tưởng đó là tài khoản của khách sạn. Và hậu quả là mọi hành động của người dùng đều bị theo dõi, từ các giao dịch ngân hàng cho tới mua sắm, mật khẩu email và tài khoản ngân hàng của người dùng đều bị lộ.

Tài khoản wifi giả

Thử nghiệm trên chỉ là một trong vô vàn những trường hợp kẻ xấu đánh lừa người dùng để họ truy cập vào những mạng wifi giả mạo. Để tránh bị đánh cắp thông tin khi truy cập wifi, các chuyên gia khuyên người dùng nên chú ý những điểm sau:

  • Trước khi truy cập mạng wifi nơi bạn đến, hãy cẩn thận hỏi nhân viên tại đó về thông tin và mật khẩu wifi trước khi đăng nhập.
  • Tắt mạng wifi và hãy sử dụng 3G hoặc 4G khi mua hàng trực tuyến hoặc thực hiện các giao dịch ngân hàng điện tử.

Xem thêm:

Thứ Tư, 05/09/2018 15:48
53 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ